Ngày thế giới phòng, chống AIDS 1/12:

Yên Bái chung tay kết thúc đại dịch AIDS

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2022 | 8:39:06 AM

YênBái - Hiện toàn tỉnh Yên Bái đang quản lý 1.924 bệnh nhân HIV. Tỷ lệ người nhiễm HIV của tỉnh giảm dần: năm 2020 là 0,56% và đến nay chỉ còn 0,27%; 97% người nhiễm HIV trong diện quản lý đang được điều trị ARV...

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm công tác truyền thông phòng, chống HIV/AIDS. Cùng đó, các tổ chức đoàn thể, nhất là đoàn thanh niên đã tăng cường các hoạt động truyền thông dự phòng lây nhiễm HIV tại các trường học trên địa bàn tỉnh, nhất là vào Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS tháng 12 hằng năm.


Người nghiện ma tuý được điều trị tại cơ sở điều trị Methadone của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. 

Hiện, toàn tỉnh đang quản lý 1.924 bệnh nhân HIV. Tỷ lệ người nhiễm HIV của tỉnh giảm dần: năm 2020 là 0,56% và đến nay chỉ còn 0,27%; 97% người nhiễm HIV trong diện quản lý đang được điều trị ARV; 96% bệnh nhân điều trị ARV xét nghiệm tải lượng HIV < 200 tế bào, tỷ lệ bệnh nhân điều trị ARV có thẻ BHYT đạt 99%, góp phần quan trọng giảm tỉ lệ lây nhiễm HIV trong cộng đồng.

Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1/12 được tổ chức hàng năm là dịp các địa phương tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; huy động sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và mỗi  người dân để tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags Đại dịch AIDS HIV/AIDS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Các tin khác
Gia đình ông Trần Như Xuyên - Trưởng thôn Trực Bình, xã Minh Bảo hái lá cho đào nở hoa đúng dịp tết.

Những ngày cuối tháng 11, các hộ trồng đào cảnh trên địa bàn xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái bắt tay vào hái lá, chăm sóc cây để sẵn sàng phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh kiểm tra công tác PCCC tại Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà tại thôn Yên Thành, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

Thực hiện Kế hoạch số 513 của Bộ Công an về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên phạm vi toàn quốc, Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt, toàn diện.

Ảnh minh họa.

Theo dự báo, trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C, vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11-13 độ C.

Có gần nửa triệu người lao động trên cả nước bị giảm giờ làm, mất việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng (Ảnh minh họa).

Theo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, hiện có 30 doanh nghiệp đang nợ lương của gần 7.000 người lao động (LĐ), với tổng số tiền nợ hơn 110 tỷ đồng; hơn 120 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) của trên 32.300 lao động, với tổng tiền nợ gần 240 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục