Hơn 559 tỉ đồng trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2022 | 2:25:15 PM

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam vận động và trợ giúp người khuyết tật, trẻ em mồ côi và người nghèo trong cả nước hơn 559 tỉ đồng trong năm 2022.

Hơn 10.000 xe lăn, xe lắc,... được tặng cho người khuyết tật.
Hơn 10.000 xe lăn, xe lắc,... được tặng cho người khuyết tật.

Ngày 2.12 tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (gọi tắt là Hội) tổ chức Hội nghị báo cáo quá trình khảo sát, tiếp cận và hỗ trợ trẻ em khuyết tật.

Theo đó, trong năm 2022, Hội đã vận động và trợ giúp người khuyết tật, trẻ em mồ côi và người nghèo trong cả nước trên 559 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch T.Ư Hội, trong số hơn 559 tỉ đồng kêu gọi được, có các tỉnh, thành có mức vận động đóng góp cao như: Lâm Đồng cao nhất với 69 tỉ đồng, Vĩnh Long 65 tỉ đồng, An Giang 51 tỉ đồng, Tây Ninh 27 tỉ đồng, TP.HCM 22 tỉ đồng…

Trong năm 2022, Hội trao tặng 10.000 xe lăn, xe lắc, xe dùng cho người bại não, dụng cụ khác cho người khuyết tật; tặng 3.000 xe đạp cho trẻ mồ côi, trẻ em nghèo; trợ giúp phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho 11.000 người, phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho 112 người khuyết tật; mổ tim cho 324 người, trong đó chủ yếu là trẻ em; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 179.000 người; hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho 52.000 người…

Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.000 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; 188 công trình vệ sinh, hỗ trợ cải thiện 839 hệ thống nước sinh hoạt… Ngoài ra, Hội còn trợ cấp thường xuyên cho 35.000 người khuyết tật, trẻ mồ côi. Hội trao tặng 17.500 học bổng ngắn hạn; tặng 3.100 suất học bổng dài hạn, bao gồm cả đỡ đầu, nuôi dưỡng (mỗi học sinh trung bình nhận từ 300.000 - 500.000 đồng/tháng, cho đến 18 tuổi hoặc học xong cao đẳng, đại học. Hội tổ chức đào tạo nghề cho 900 người khuyết tật, hỗ trợ vốn làm kinh tế cho 1.700 người, hỗ trợ vật nuôi cho 243 hộ gia đình.

Theo ông Đàm, để có nguồn quỹ trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo, trong năm 2023, T.Ư Hội và tỉnh hội, thành hội các địa phương ngoài việc vận động trong nước, tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác với một số tổ chức của các nước Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Thụy Sỹ, Nhật Bản…

Hiện nay cả nước có 48 Hội cấp tỉnh, thành; 295 Hội cấp huyện, 2.006 Hội cấp xã, phường. Tại hội nghị, T.Ư Hội trao cờ thi đua cho 25 đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác Hội; trao bằng khen cho 125 tập thể và 190 cá nhân có nhiều đóng góp nổi bật trong việc bảo trợ, hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo.

(Theo TNO)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục