Hội Phụ nữ Thịnh Hưng đẩy mạnh thu hút hội viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2022 | 11:04:12 AM

YênBái - Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề ra tỷ lệ thu hút hội viên đạt từ 70% trở lên. Đây là một chỉ tiêu quan trọng trong công tác Hội, đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thịnh Hưng (Yên Bình) tích cực thực hiện.

Hội viên phụ nữ xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022.
Hội viên phụ nữ xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022.

Để tập hợp, thu hút hội viên, hàng năm, Hội LHPN xã đều xây dựng và triển khai kế hoạch giao chỉ tiêu thi đua đến từng chi hội và chủ động tích cực  đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phù hợp với tình hình thực tế ở từng chi hội. "Muốn làm tốt công tác tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội và các phong trào thi đua ở địa phương, một trong tiêu chí rất quan trọng là cần nâng cao đời sống cho hội viên phụ nữ” - chị Nguyễn Thị Minh Huấn - Chủ tịch Hội LHPN xã Thịnh Hưng chia sẻ. 

Do đó, hàng năm, Hội quan tâm phát động các phong trào thi đua "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, "Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”; duy trì mô hình nuôi heo đất tiết kiệm tại hộ gia đình, giúp nhau ngày công, con giống; vận động hội viên đóng góp tiết kiệm tại chi, tổ tạo nguồn vốn cho chị em vay. Đồng thời, Hội còn nhận ủy thác vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội trên 10 tỷ đồng, tạo điều kiện cho trên 400 hộ vay để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Để vừa thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của tổ chức Hội vừa đa dạng, phong phú các hình thức tập hợp hội viên, Hội LHPN xã rất chú trọng việc thành lập, xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả của các mô hình, câu lạc bộ. 

Thời gian qua, Hội đã thành lập được 6 câu lạc bộ "Xây dựng gia đình hạnh phúc” tại 6 chi hội với trên 350 thành viên tham gia; đồng thời đẩy mạnh xây dựng các chi hội phụ nữ hạnh phúc, chi hội "5 không, 3 sạch”, chi hội "6 không, 6 sạch”… 

Tham gia các mô hình, câu lạc bộ, chị em được tuyên truyền, chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng chăm sóc, xây dựng gia đình, chăm lo cuộc sống… và thấy được nhiều ý nghĩa thiết thực khi tham gia các hoạt động của Hội. 

Chủ tịch Hội LHPN xã - Nguyễn Thị Minh Huấn chia sẻ: "Hội tích cực tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, như thành lập câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ bóng chuyền hơi, câu lạc bộ dân vũ, các mô hình dân vận khéo…, nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho hội viên, động viên chị em rèn luyện sức khỏe, hưởng thụ văn hóa tinh thần. Hội còn tổ chức các hoạt động sổi nổi, ý nghĩa cho chị em vào các dịp như 8/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 để thu hút, gắn kết hội viên đến với tổ chức Hội”. Cùng với đó, để hội viên thấy được tham gia sinh hoạt Hội có quyền lợi và được hội quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, Hội đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ Hội phục vụ hoạt động thăm hỏi, động viên chị em khi ốm đau, hoạn nạn và kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân phụ nữ tiêu biểu.

Đến nay, Hội LHPN xã Thịnh Hưng có gần 700 hội viên tham gia sinh hoạt ở tại 6 chi hội; tỷ lệ thu hút hội viên đạt 85%. Tổ chức Hội ngày cành vững mạnh là nền tảng để thực hiện hiệu quả các phong trào phụ nữ và công tác Hội.

Thu Hạnh

Tags hội phụ nữ hội viên Xây dựng gia đình hạnh phúc hồ Thác Bà

Các tin khác

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Chiều tối và đêm nay, miền Bắc đón mưa dông giải nhiệt nắng nóng.

Hôm nay các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41- 42 độ C. Riêng Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay đón không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên có mưa, trời dịu mát.

Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tham gia tôn tạo, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Chiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu kỳ tích của quân và dân Việt Nam. Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng trong lòng mỗi người luôn rộn ràng khi nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng, bồi hồi, xúc động khi được nghe, đọc những câu chuyện và xem những thước phim tài liệu, hay qua những bài học lịch sử về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với thế hệ trẻ, được sống trong hòa bình, nhưng dấu ấn ngày đại thắng đã trở thành động lực sống, lao động, học tập và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

Mô hình nuôi bò 3B vỗ béo của gia đình anh Hoàng Văn Thực ở thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương cho thu nhập cao.

Đã 57 năm trôi qua, ký ức oai hùng vẫn in sâu trong tâm khảm mỗi người lính của các tiểu đoàn Yên Ninh. Trong những chiến sĩ ấy, có những người con ưu tú của quê hương Yên Bái nói chung và của xã Tân Hương nói riêng nay trở về đời thường. Trong tâm trí họ vẫn in đậm tình cảm của nhân dân các dân tộc xã Tân Hương đã dành cho chiến sĩ Yên Ninh ngày ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục