Yên Bái đẩy mạnh vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/12/2022 | 9:53:26 AM

YênBái - Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Công an tỉnh Yên Bái đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo, qua đó góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Phải mất rất nhiều lần tuyên truyền, vận động, lực lượng Công an huyện Trạm Tấu mới thay đổi được nhận thức của anh Thào A Sử để anh tự giác giao nộp khẩu súng tự chế của mình.
 
Anh Thào A Sử, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết, khẩu súng bắn hơi này tôi làm từ năm ngoái, cũng mấy lần dùng đi bắn chim rồi. Trước đây mọi người đến vận động thì cũng chưa muốn giao nộp vì nghĩ nó không dùng thuốc nổ nên không nguy hiểm gì, nhưng từ khi các anh Công an đến nhắc nhở và cho xem những hình ảnh, vụ án do súng tự chế gây ra, tôi đã hiểu, tự nguyện giao nộp và cam kết không sử dụng súng tự chế nữa”.
 
Xác định để làm tốt công tác vận động thu hồi VK,VLN,CCHT thì phải thay đổi được nhận thức của người dân, lực lượng Công an Yên Bái đã chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các trưởng thôn, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng từ đó làm tốt công tác nắm tình hình, vận động người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí tự chế.
 
Ông Tráng A Thông, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết, trước hết là bản thân mình phải gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật, sau đó là nhắc nhở mọi người trong gia đình không sử dụng vũ khí tự chế, pháo nổ, rồi mới cùng các anh Công an đi tuyên truyền vận động người dân khác tự giác giao nộp, ký cam kết không chế tạo, sử dụng, mua bán các loại VK,VLN,CCHT..
 
Sau một tháng thực hiện, lực lượng Công an Yên Bái đã vận động thu hồi được gần 100 khẩu súng tự chế, 01 quả lựu đạn, 03 vũ khí thô sơ. 
 
Thiếu tá Nguyễn Xuân Hòa, Đội trưởng Đội đăng ký, quản lý VK,VLN,CCHT, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, để thực hiện tốt công tác quản lý VK,VLN, CCHT và pháo dịp cuối năm, đơn vị đã chủ động tham mưu với Ban giám đốc Công an tỉnh ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm sao đó thực hiện được đồng bộ. Đặc biệt là chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố nắm tình hình, "4 biết” về đối tượng và phải làm sao tuyên truyền cho người dân hiểu và nhận thức được tác hại của việc sử dụng VK,VLN, CCHT, để người dân tự nguyện giao nộp.
 
Từ việc lén lút chế tạo, cất giấu và sử dụng súng tự chế cũng từ đây nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra. Chính vì vậy mọi người dân khi phát hiện các loại VK,VLN,CCHT hoặc các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ cần phải báo ngay cho lực lượng Công an để kịp thời ngăn chặn và thu giữ, có như vậy mới đảm bảo an toàn cho chính gia đình mình, cho cộng đồng và toàn xã hội.

(Theo ANTV)

Tags Yên Bái vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ

Các tin khác
Miền Bắc bắt đầu đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa trong đêm nay.

Từ đêm nay, rạng sáng mai (17/12), miền Bắc bước vào một đợt rét sâu nhất kể từ đầu mùa với nền nhiệt thấp nhất ở Hà Nội xuống 9-11 độ, vùng núi cao dưới 0 độ. Cũng từ chiều tối nay, miền Trung bước vào đợt mưa lớn.

Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, hoạt động xung kích, tình nguyện được Huyện đoàn Trấn Yên triển khai rộng khắp, toàn diện từ huyện đến cơ sở, lan tỏa và đi vào từng đối tượng, thúc đẩy thanh niên tham gia hoạt động Đoàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đóng tiền BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đầy đủ là bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Trong ảnh: Công nhân Công ty cổ phần Yên Thành được tham gia BHXH đầy đủ với số tiền đóng năm 2022 là 1 tỷ 620 triệu đồng.

Năm 2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh được giao kế hoạch thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 1.838 tỷ đồng, tăng gần 17 tỷ đồng so với năm 2021; tỷ lệ phấn đấu giảm nợ là 2,1% so với tổng số thu.

Đoàn công tác của cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện Quốc phòng trao quà cho trẻ mồ côi ở thành phố Yên Bái.

Trong 2 ngày 14 - 15/12, đoàn công tác của cán bộ, hội viên phụ nữ Cục Chính trị - Học viện Quốc phòng phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT thị xã Nghĩa Lộ và các cháu mồ côi trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục