Hội Cựu chiến binh Yên Bái "tiếp lửa” truyền thống cho thế hệ trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2022 | 7:47:26 AM

YênBái - Bám sát đặc điểm địa bàn, với nhiều hình thức, nội dung hoạt động sáng tạo, phù hợp, thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Trấn Yên giáo dục tinh thần cách mạng, kể chuyện truyền thống cho các em học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Trấn Yên.
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Trấn Yên giáo dục tinh thần cách mạng, kể chuyện truyền thống cho các em học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Trấn Yên.

Toàn tỉnh hiện có trên 36.550 hội viên CCB sinh hoạt tại 217 hội cơ sở và có trên 450 báo cáo viên các cấp. 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”, những năm qua, Hội CCB tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp hội cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở, Đoàn Thanh niên (ĐTN) và ngành giáo dục tổ chức xây dựng kế hoạch tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp như: tổ chức gặp mặt các nhân chứng lịch sử; kể chuyện truyền thống, tọa đàm; phối hợp tổ chức thăm các di tích lịch sử; triển lãm sách, ảnh tư liệu lịch sử. Đặc biệt, nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước và các sự kiện của tỉnh, các cấp hội đã phối hợp với ĐTN, các nhà trường tổ chức kể chuyện truyền thống, giao lưu giữa CCB với học sinh... 

Qua đó, giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, truyền thống quê hương, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước. Các buổi trao đổi, nói chuyện do các cấp Hội CCB trong tỉnh phối hợp tổ chức đã thu hút được nhiều lứa tuổi tham gia. 

Đồng chí Nguyễn Minh Quyết - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: "Xác định giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội, thời gian qua, Thường trực Tỉnh hội chỉ đạo các Hội trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”.

Để công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống đi vào chiều sâu, hội CCB các cấp đã có nhiều hoạt động sáng tạo, phù hợp. Tính từ năm 2017 đến nay, các cấp hội CCB đã thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp hoạt động, tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho hơn 45.000 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; thành lập 110 câu lạc bộ CCB tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong trường học và khu dân cư, hiện đang đi vào hoạt động nề nếp, hiệu quả. Phối hợp với cơ quan quân sự địa phương tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự, động viên hơn 5.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng… 

Thực hiện phương châm đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, cùng với các buổi gặp mặt, nói chuyện truyền thống, các cấp Hội CCB thường xuyên phối hợp với ĐTN tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: thắp nến tri ân tại nhà bia tưởng niệm liệt sĩ; dâng hương và quét dọn nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm hỏi, giúp đỡ gia đình thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn… 

Những việc làm tuy nhỏ, nhưng đã góp phần tạo ra môi trường lành mạnh để thế hệ trẻ rèn luyện, trưởng thành; bồi dưỡng tình cảm, lòng biết ơn cho đoàn viên thanh niên và học sinh; góp phần hình thành ở các em lý tưởng cách mạng, đạo đức trong sáng. Từ đó nhân lên những tấm gương điển hình trong học tập, lao động, sản xuất ở thế hệ trẻ; giúp thanh niên sống có hoài bão, bản lĩnh, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp sức xây dựng quê hương. 
Vũ Đồng

Tags Hội Cựu chiến binh tỉnh thế hệ trẻ đạo đức trong sáng tư tưởng đạo đức

Các tin khác
Băng giá bám trên các cành cây trên đường đi lên đỉnh Fansipan ngày 18/12.

Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) hôm nay xuống mức -8 độ C khiến băng giá bao phủ.

Thuốc BVTV ngoài danh mục được đưa đi tiêu hủy. (Ảnh: Cục BVTV cung cấp).

Mới đây, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghệp và Phát triển nông thôn) phối hợp các cơ quan chức năng Lào Cai, Lạng Sơn tổ chức tiêu hủy hơn 3,6 tấn thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục.

Kỹ năng công nghệ số - điều kiện cần để con trở thành công dân toàn cầu

Trong thế giới biến chuyển không ngừng, thế hệ trẻ ngày nay nên học cách để làm chủ chính mình và làm chủ tương lai. Chiếc chìa khóa vàng để con có thể mở tung cánh cửa hội nhập, tự tin sải bước, trở thành công dân toàn cầu chính là khả năng tiếng Anh và kỹ năng công nghệ số.

120 suất quà trị giá 180 triệu đồng được trao cho các em nhỏ khuyết tật, các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Yên Bái.

Chiều 18/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức chương trình "Mùa xuân cho em", tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục