Huyện Yên Bình gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền xuân Quý Mão 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2023 | 4:51:43 PM

YênBái - Chiều 6/1, huyện Yên Bình tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh để đánh giá kết quả phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền năm 2022; đồng thời trao đổi, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền cho địa phương trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Yên Bình đã thông tin khái quát tình hình chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc đã đạt được trong năm 2022. 

Với tinh thần chủ động, sát sao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự nỗ lực, phấn đấu của các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, năm 2022, huyện Yên Bình đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 30/30 chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy, 50/50 chỉ tiêu theo Kế hoạch (KH) số 72 của Huyện ủy, trong đó có có 36 chỉ tiêu vượt KH.

Nhiều chỉ tiêu quan trọng, chỉ tiêu khó đã vượt cao như: thành lập mới doanh nghiệp vượt 25% KH; thành lập mới HTX cao gấp gần 2 lần; kiên cố hóa đường giao thông nông thôn vượt 30% KH; doanh thu từ du lịch vượt 39,3% KH; 11 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, vượt 2 trường so với KH...

Huyện đã xây dựng thành công 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đến nay, toàn huyện có 22/22 xã đạt chuẩn NTM. Huy động các nguồn, toàn huyện đã làm được 210 nhà cho hộ nghèo, tăng 61 nhà so với năm 2021. Giáo dục - đào tạo duy trì vị trí thứ 2 trong toàn tỉnh. Y tế được đầu tư xây dựng, nâng cấp, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu thực hiện dịch vụ kỹ thuật.

Trong năm, huyện đã tổ chức tốt các hoạt động chào mừng 75 ngày thành lập Đảng bộ huyện, Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn mong muốn huyện Yên Bình tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, sáng tạo nhiều tác phẩm hay, phản ánh toàn diện, sâu sắc trên các lĩnh vực, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Bí thư Huyện ủy An Hoàng Linh phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền.

Thay mặt lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy An Hoàng Linh khẳng định, những kết quả đạt được của huyện Yên Bình trong năm qua bên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện có sự tham gia tích cực, sự theo dõi, động viên, chia sẻ kịp thời của các cơ quan thông tấn, báo chí cùng chung sức. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp với huyện đưa tin chính xác, kịp thời, phản ánh toàn diện các hoạt động của Yên Bình để huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của mình và tạo đà phát triển vững chắc cho những năm tiếp theo.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Huyện Yên Bình gặp mặt các cơ quan báo chí Báo Yên Bái

Các tin khác
Băng trắng xóa phủ trên cây cỏ, hoa lá

Rạng sáng nay (6/1), trên đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá. Băng trắng xóa phủ trên cành cây, ngọn cỏ từ độ cao 2.900m lên tới đỉnh 3.143m so với mực nước biển.

Thừa ủy quyền, ông  Hoàng Xuân Hải, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Yên Bái tặng bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể, cá nhân.

Sáng 6/1, Công ty Xăng dầu Yên Bái (Petrolimex Yên Bái) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và Hội nghị người lao động năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu cầu Yên Bái.

Ngày 6/1,Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác thanh tra năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Công an xã Nga Quán, huyện Trấn Yên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Từ một nhiệm vụ chuyên ngành đơn thuần, công an chính quy về xã nay không khác gì người "làm dâu trăm họ"!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục