Hỗ trợ hơn 33 tỷ đồng triển khai Phong trào "Tết Nhân ái"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/1/2023 | 8:10:39 AM

Theo thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến ngày 6/1, Trung ương Hội đã hỗ trợ hơn 33 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động của Phong trào "Tết Nhân ái" năm 2023.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình trao tặng các suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trương Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình trong Lễ phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình trao tặng các suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trương Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình trong Lễ phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động đạt 600 tỷ đồng. 

Thời gian triển khai các hoạt động của Phong trào "Tết Nhân ái" 2023 bắt đầu từ ngày 1-16/1/2023 đến (tức từ ngày 10/12 đến ngày 25/12 âm lịch), trong đó cao điểm từ ngày 6-15/1/2023 (tức từ ngày 15/12 đến ngày 24/12 âm lịch).

Đến ngày 6/1, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ hơn 16 tỷ đồng cho 48 tỉnh, thành phố; hỗ trợ 77.732 sản phẩm sữa cho 54 tỉnh, thành phố với trị giá hơn 16 tỷ đồng; hỗ trợ các sản phẩm hàng gia dụng cho 5 tỉnh với trị giá gần 1 tỷ đồng. Tổng giá trị hỗ trợ hơn 33 tỷ đồng. 

Phong trào "Tết Nhân ái" được kế thừa từ Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999 nhằm tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc... 

Các hoạt động của Phong trào "Tết Nhân ái" được thiết kế đảm bảo các nguyên tắc: tôn trọng nhân phẩm, quyền tham gia, quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có.

(Theo Tin tức)

Các tin khác

Chiều 6/1, huyện Yên Bình tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh để đánh giá kết quả phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền năm 2022; đồng thời trao đổi, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền cho địa phương trong thời gian tới.

Băng trắng xóa phủ trên cây cỏ, hoa lá

Rạng sáng nay (6/1), trên đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá. Băng trắng xóa phủ trên cành cây, ngọn cỏ từ độ cao 2.900m lên tới đỉnh 3.143m so với mực nước biển.

Thừa ủy quyền, ông  Hoàng Xuân Hải, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Yên Bái tặng bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể, cá nhân.

Sáng 6/1, Công ty Xăng dầu Yên Bái (Petrolimex Yên Bái) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và Hội nghị người lao động năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu cầu Yên Bái.

Ngày 6/1,Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác thanh tra năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục