Công an Nghĩa Lộ thiện nguyện vì dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/1/2023 | 11:17:37 AM

YênBái - Mỗi cơ quan, đơn vị trong lực lượng Công an Yên Bái luôn có những cách làm hay, việc làm tốt thể hiện tinh thần trách nhiệm và gắn bó với đồng bào các dân tộc. Đỡ đầu trẻ có hoàn cảnh đặc biệt là việc làm từ nhiều năm qua của cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Nghĩa Lộ.

Đại tá Đặng Xuân Quỳnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các nhà từ thiện tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo xã Phúc Sơn.
Đại tá Đặng Xuân Quỳnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các nhà từ thiện tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo xã Phúc Sơn.

Thượng tá Lê Kiều Anh - Phó trưởng Công an thị xã Nghĩa Lộ hồ hởi: "Chúng tôi vừa phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Yên Bái bàn giao ngôi nhà cho gia đình em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Chỉ huy đơn vị vừa đôn đốc công an các xã, phường, chỉ huy các đội nghiệp vụ tới thăm hỏi và tặng quà cho các em. Tết đến, ai cũng bận nhưng việc này thì không thể đừng được”. 

Việc đỡ đầu trẻ có hoàn cảnh đặc biệt của đơn vị chính thức từ năm 2017. Qua nắm bắt tại cơ sở, được biết, tại xã Nghĩa Lợi, có hai em nhỏ có hoàn cảnh rất khó khăn, cha mẹ ly hôn, 2 cháu ở với ông bà thuộc hộ nghèo, đặc biệt, một em bị câm điếc bẩm sinh. Hoàn cảnh khốn khó của các em khiến ai cũng rủ lòng thương và ý tưởng nhận đỡ đầu các em, hỗ trợ quần áo, chăn màn, sách vở, đồ dùng học tập, đóng góp tiền ăn hàng ngày cho các em ở trường học đã được đưa ra và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của 100% cán bộ, chiến sĩ. Kể từ đó, hai em nhỏ đã ổn định cuộc sống, duy trì việc học tập trong vòng tay yêu thương của các bác, các cô chú Công an thị xã. 

Từ kết quả ban đầu, năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an thị xã Nghĩa Lộ đã bàn bạc và đưa ra chủ trương nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn thị xã. Theo đó, từ lãnh đạo chỉ huy đơn vị tới công an các xã, phường, các đội nghiệp vụ thông qua chính quyền địa phương và các trường học, lựa chọn các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để đỡ đầu (thăm hỏi, tặng quà vào những ngày lễ, tết; mỗi tháng hỗ trợ tiền ăn từ 300.000 đến 500.000 đồng). 

Chủ trương của Đảng bộ đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các chi bộ, các đảng viên, hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên trong toàn đơn vị. Càng đáng quý hơn khi việc làm hiếu nghĩa này được gắn kết với việc thực hiện Cuộc vận động "Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” - một phong trào lớn và hết sức quan trọng do Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an phát động. 

Tính đến đầu tháng 1/2023, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã nhận đỡ đầu 38 em nhỏ, các em đều có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn như: thuộc các gia đình nghèo, cha mẹ đã ly hôn, là trẻ mồ côi, khuyết tật hoặc mắc bệnh hiểm nghèo; mỗi công an xã, phường, mỗi đội nghiệp vụ, mỗi đồng chí Phó trưởng Công an thị xã nhận đỡ đầu 1 em nhỏ, riêng đồng chí Trưởng Công an thị xã nhận đỡ đầu 5 em. 

Từ đây, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Nghĩa Lộ không những quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình là phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, là nòng cốt trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng… mà còn quan tâm, chăm sóc các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, sẻ chia tiền lương và những đồng phụ cấp ít ỏi của mình cho các em bớt phần khốn khó. 

Không dừng lại ở đó, thông qua các mối quan hệ, thông qua trang Facebook "Tuổi trẻ Công an Nghĩa Lộ” và các trang facebook cá nhân, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Nghĩa Lộ tích cực kết nối với những nhà hảo tâm, những chương trình từ thiện nhân đạo để kêu gọi sự giúp đỡ của "những tấm lòng vàng”. 

Hàng chục chương trình từ thiện, hàng trăm hoàn cảnh khó khăn đã được ủng hộ, giúp đỡ, tặng quà thông qua sự kết nối của cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã, tiêu biểu như: tặng 20 xe đạp cho các cháu học sinh nghèo và rất nhiều sách vở, đồ dùng học tập nhân dịp năm học mới; tặng áo ấm cho trẻ khi mùa đông đến; chương trình "Bữa ăn tình thương - nâng bước em tới trường”. 

Ngày 7/1/2023 vừa qua, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa - quà tặng của BIDV Yên Bái cho gia đình em Sa Hoàng Huy Lập - sinh năm 2016, con anh chị Sa Văn Duy - Hoàng Thị Thêu, tại Bản Cóc, xã Sơn A. Đây là gia đình nghèo, bản thân cháu Lập mắc bệnh hiểm nghèo. Có ngôi nhà mới "trên cứng, dưới bền”, gia đình em Sa Hoàng Huy Lập sẽ vơi đi khó khăn, ổn định cuộc sống.

Năm qua, Công an thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã vinh dự và tự hào bởi đã đóng góp tích cực vào thành tích chung ấy. Tin tưởng rằng, năm 2023 và những năm tiếp theo, Công an thị xã tiếp tục thu được những thành tích, lập được những chiến công bởi lực lượng công an luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ và giúp đỡ của quần chúng nhân dân và nhờ Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã đi vào thực tiễn.

Lê Phiên

Tags Công an thị xã Nghĩa Lộ thiện nguyện

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái dự khánh thành và trao Nhà nhân ái cho hộ nghèo trên địa bàn phường Hợp Minh. (Ảnh minh họa)

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang ủng hộ tối thiểu một ngày lương; mỗi hộ tiểu thương ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng, mỗi hộ dân ở thành thị ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng, mỗi hộ ở nông thôn ủng hộ tối thiểu 10.000 đồng.

Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Thịnh Hưng.

Thực hiện kế hoạch tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, huyện Yên Bình phấn đấu giảm bình quân hộ nghèo giai đoạn 2024-2025 là 1,5%/năm; giai đoạn 2026-2030 là 2,5-3%/năm theo chuẩn nghèo trong từng thời kỳ.

Chính phủ kiến nghị cho gia hạn thời gian bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức và giải quyết chế độ, chính sách dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 đến ngày 31/12/2025.

Lãnh đạo công an thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2013 - 2023.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự (ANTT) và văn minh đô thị”; “Xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Đề án “Xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc”, thành phố Yên Bái phấn đấu đến năm 2030 xây dựng 100% công an phường trên địa bàn thành phố đạt Công an phường kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục