Yên Bái: Tấp nập mua vàng ngày vía Thần tài

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2023 | 10:58:32 AM

YênBái - Mua vàng đón lộc thần Tài ngày mùng 10 tháng Giêng đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái, trong buổi sáng nay - 31/1, tức mồng 10 tháng Giêng năm Quý Mão, trên địa bàn thành phố Yên Bái, rất đông người dân đã đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý để mua vàng với mong muốn một năm sung túc, phát tài.

Ngay từ sớm, chị Ngọc Huyền ở phường Đồng Tâm đã đến cửa hàng vàng bạc Kháng Sen với mong muốn Thần Tài sẽ mang lộc đến cho gia đình, cầu mong sự sung túc, giàu có và thịnh vượng.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngày vía Thần Tài, các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn trên địa bàn tỉnh như: Công ty TNHH Vàng bạc Thủy Loan, Cửa hàng vàng bạc Hùng Dung, Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Kháng Sen… đã chuẩn bị đa dạng mẫu mã sản phẩm vàng như: nhẫn trơn, vàng miếng, nhẫn đánh hình kim tiền vàng, các con linh vật theo độ tuổi, tượng vàng Thần tài, tượng vàng Phúc Lộc Thọ … Đặc biệt, năm nay là năm Quý Mão nên các chủ tiệm kim hoàn đã bày bán rất nhiều sản phẩm mang hình tượng chú mèo "quý nhân" với mong ước mang cát tường, thịnh vượng cho người sở hữu.


Công ty TNHH Vàng bạc Thủy Loan đón khách mua vàng đón lộc thần Tài từ rất sớm.


Lượng khách đến mua vàng tại Cửa hàng vàng bạc Hùng Dung tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.


Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Kháng Sen chuẩn bị nhiều sản phẩm với đa dạng mẫu mã phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Trong ngày vía thần Tài, cảnh tượng đông đúc diễn ra ở hầu hết các tiệm vàng trên địa bàn thành phố. Theo ghi nhận, trong ngày hôm nay, giá vàng bán ra tại hầu hết các cửa hàng vàng bạc, đá quý không tăng nhiều. Vàng 24K giá bán ra dao động ở mức 5.470.000 – 5.510.000 đồng/chỉ, vàng 18K 4.910.000 đồng/chỉ, vàng 10K có giá 2.650.000 đồng/chỉ, vàng SJC 5.650.000 đồng/chỉ…. Mua cốt để lấy may nên trong ngày Thần tài, người dân không có nhiều băn khoăn về giá cả, ai cũng vui vẻ rút hầu bao.

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu may là nhu cầu của người dân song các chuyên gia cũngkhuyên không nên mua vàng với số lượng lớn vào dịp này. Và khi mua, khách hàng cần lựa chọn các cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng, bảo hành để tránh thiệt hại không đáng có.

Các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc trang trí bắt mắt thu hút khách trong ngày vía Thần tài.










Các sản phẩm vàng được khách hàng lựa chọn nhiều trong ngày Thần tài là nhẫn tròn, nhẫn kim tiền, sản phẩm mang hình tượng chú mèo "quý nhân"...


Rất đông người dân đi mua vàng trong Ngày vía Thần tài cầu mong một năm mới may mắn, sung túc.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái Ngày vía Thần tài Công ty TNHH Vàng bạc Thủy Loan Cửa hàng vàng bạc Hùng Dung Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Kháng Sen

Các tin khác
Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh trao biển mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Vui.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chỉnh trang lại khuôn viên vườn, bố trí lại khu chăn nuôi hợp lý, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hàng rào cây xanh.

Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái thăm hỏi hội viên tuổi cao, sức yếu.

Nhân dịp Ngày truyền thống của lực lượng cảnh sát hình sự, chúng tôi lại gặp gỡ những thành viên Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái - nơi tập hợp những cán bộ công an đã nhiều năm sát cánh bên nhau chiến đấu với tội phạm manh động và nguy hiểm.

Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Lục Yên hướng dẫn tiểu thương sử dụng công cụ chữa cháy.

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) (18/4/1946 - 18/4/2024), chúng tôi đến thăm Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Lục Yên - nơi những chiến sĩ đang ngày đêm rèn luyện, phấn đấu và công tác để góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở một huyện miền núi - nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số...

Ban Tổ chức trao giải Nhất theo các bảng cho thí sinh xuất sắc tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh năm 2024.

Ngày 17/4, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XIX, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục