Hội Đông y Yên Bái phát động trồng cây thuốc đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2023 | 1:09:40 PM

YênBái - Sáng 31/1, tại đình Làng Xây, thôn Làng Xây, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, Hội Đông y tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Đông y huyện Trấn Yên và UBND xã Báo Đáp tổ chức Lễ phát động trồng cây thuốc đầu xuân Quý Mão 2023.



Lãnh đạo huyện Trấn Yên và các em học sinh tham gia trồng cây.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo các cấp, các ngành huyện Trấn Yên cùng đông đảo hội viên, nhân dân và thầy cô giáo, học sinh Trường Trung học cơ sở Báo Đáp đã cùng trao đổi, chia sẻ để hiểu thêm về lợi ích, công dụng của cây thuốc nam trong khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Đồng thời khuyến khích, lan tỏa phong trào trồng cây thuốc rộng khắp góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, bảo tồn những loại cây thuốc quý hiếm và có thêm nguồn dược liệu phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo hội viên, nhân dân, học sinh đã tham gia trồng và chăm sóc những loại cây thuốc nam quý hiếm và hữu dụng xung quanh khu vườn của đình Làng Xây. 

Bùi Minh

Tags Hội Đông y Yên Bái phát động trồng cây thuốc đầu xuân

Các tin khác

Mua vàng đón lộc thần Tài ngày mùng 10 tháng Giêng đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái, trong buổi sáng nay - 31/1, tức mồng 10 tháng Giêng năm Quý Mão, trên địa bàn thành phố Yên Bái, rất đông người dân đã đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý để mua vàng với mong muốn một năm sung túc, phát tài.

Dự báo miền Bắc và miền Trung sắp có mưa dông, trời rét.

Dự báo trong vài ngày tới, miền Bắc tiếp tục rét, miền núi có nơi rét đậm, rét hại, từ đêm 1/2, miền Bắc và miền Trung có mưa dông sau những ngày có nắng.

Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp 30/4 - 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tiếp.

Sau nghỉ Tết kéo dài 7 ngày, năm 2023, người lao động sẽ có kỳ nghỉ tiếp theo 5 ngày liên tiếp vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5.

Đồng chí Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Ngày 30/1, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu phát triển phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi (FEMMA) - Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) khai mạc Chương trình tập huấn “Thúc đẩy kỹ năng lãnh đạo, lồng ghép giới và lập kế hoạch hành động” tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục