Đại đội Kho Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Giữ tốt, dùng bền vũ khí, trang bị kỹ thuật

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2023 | 10:44:16 AM

YênBái - Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thời gian qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành một tập thể điển hình của lực lượng vũ trang LLVT tỉnh trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 25 sáng kiến, giải pháp "giữ tốt, dùng bền vũ khí, trang bị kỹ thuật".

Thượng úy Bùi Văn Nghĩa giới thiệu sáng kiến
Thượng úy Bùi Văn Nghĩa giới thiệu sáng kiến "Thiết bị nắn chỉnh hộp tiếp đạn súng tiểu liên AK”.


Đến nay, đơn vị có 25 sáng kiến, giải pháp; trong đó, tiêu biểu như: sáng kiến "Thiết bị nắn chỉnh hộp tiếp đạn súng tiểu liên AK” của Thượng úy Bùi Văn Nghĩa, nhân viên bảo quản vũ khí và sáng kiến "Thiết bị sửa chữa cánh đuôi đạn cối 60” của Đại úy Phùng Văn Tiến - nhân viên thống kê vũ khí đạn. Các sáng kiến này đã được Quân khu 2 trao giải B trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật Quân khu lần thứ VII năm 2022. 

Đây là kết quả của việc phát động Phong trào thi đua "Học và làm theo lời Bác, thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật” của Đại đội Kho Kỹ thuật. Phong trào này đã được cán bộ, nhân viên Đại đội vận dụng sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, hàng năm đều đạt và vượt 120% chỉ tiêu theo kế hoạch. Đồng thời, sức lan tỏa của phong trào đã tạo nên niềm say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật của cán bộ, nhân viên trong đơn vị. 

Thượng úy Bùi Văn Nghĩa cho biết: "Điều quan trọng và là niềm vui nhất của tôi, đó là sáng kiến của mình đã được đưa vào sử dụng hiệu quả và tăng năng suất lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sửa chữa, bảo quản vũ khí trang bị kỹ thuật của đơn vị”.

Mỗi cán bộ, nhân viên Đại đội luôn nỗ lực, chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, góp phần quan trọng đưa công tác quản lý, khai thác, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật của đơn vị ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của lực lượng vũ trang tỉnh. 

Trung úy Đặng Tòn Khé - Chính trị viên Đại đội Kho Kỹ thuật cho biết: "Thời gian qua, đơn vị đã tổ chức phát động và thực hiện hiệu quả học tập và làm theo lời Bác. 100% cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã phát huy tốt được vai trò, trách nhiệm của mình và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhiều đồng chí đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao được hiệu quả, năng suất lao động. Những sáng kiến đó đã góp phần quan trọng trong thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao của đơn vị”.

Nhờ thực hiện hiệu quả phong trào thi đua và bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Đại đội Kho Kỹ thuật đã tổ chức tiếp nhận, cấp phát hàng nghìn tấn vũ khí, đạn dược, khí tài và các loại phương tiện kỹ thuật; bảo quản, bảo dưỡng hàng nghìn khẩu, súng, pháo các loại, bảo đảm tuyệt đối an toàn, được cấp trên tin tưởng đánh giá cao.

Trung tá Nguyễn Đức Tuấn - Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Là một trong những đơn vị trọng yếu của ngành kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy Kho đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị về việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động. Đặc biệt, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cất giữ, quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, tiếp nhận, cấp phát vũ khí trang bị kỹ thuật và bảo đảm cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập của lực lượng vũ trang tỉnh”.

Với thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Đại đội Kho Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh được công nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và là một trong những tập thể điển hình trong học tập và làm theo lời Bác của lực lượng vũ trang tỉnh. 
                                                                       
Anh Vũ

Tags Bộ Chỉ huy Quân sự vũ khí trang bị kỹ thuật huấn luyện diễn tập sẵn sàng chiến đấu

Các tin khác
Theo dự báo, khoảng chiều tối và đêm 13/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều 12/2, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Một mô hình trồng bưởi da xanh cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm của hội viên phụ nữ xã Cường Thịnh.

Hội Phụ nữ (HPN) xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên có trên 80% lao động nữ tham gia sản xuất nông - lâm nghiệp. Để giúp hội viên tăng giá trị kinh tế trên diện tích đất canh tác, Hội đã vận động hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi; mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tăng diện tích cây trồng vụ 3 trên đất 2 vụ lúa...

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính do Đảng ủy khối CQ&DN tỉnh, Sở Nội vụ tổ chức.

Thời gian qua, các công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) trong hoạt động cơ quan, tích cực tham gia cải cách hành chính (CCHC), đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Các hộ nông dân thị xã hưởng ứng hiến đất và tham gia ngày công làm đường giao thông nội đồng.

Triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, trong năm 2022, thị ủy Nghĩa Lộ đã chỉ đạo hệ thống chính trị địa phương xây dựng các kế hoạch tổ chức thực hiện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị, cơ sở căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của đơn vị, cơ sở xây dựng các mô hình gắn với các phần việc cụ thể để giải quyết các vấn đề khó, vấn đề còn tồn tại hoặc góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội địa phương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục