“Ngày Chủ nhật đỏ” lần thứ XV thu về 425 đơn vị máu

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2023 | 2:32:10 PM

YênBái - Sáng ngày 15/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Tiền Phong, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ XV, năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền Phong, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh động viên đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền Phong, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh động viên đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu.

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, sau 15 lần tổ chức, Ngày Chủ nhật đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, ngày càng có sức ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng. Sự kiện đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia. 

Yên Bái đã và đang từng bước đáp ứng nhu cầu về máu, chủ động được lực lượng người hiến máu thường xuyên và không để việc thiếu máu làm ảnh hưởng đến công tác điều trị, cấp cứu người bệnh.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và các tầng lớp nhân dân thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh sẵn sàng chia sẻ những giọt máu hồng. Chương trình đã huy động gần 500 ĐVTN và các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký hiến máu; tiếp nhận được 425 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng. 

Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân ái, thương người như thể thương thân, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN trong phong trào hiến máu tình nguyện; góp phần tạo nguồn máu dự trữ, cung cấp kịp thời trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.


Ban Tổ chức cũng đã trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và Sở Y tế. 

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng các cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện; Ban Tổ chức cũng đã trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và Sở Y tế.

Mai Linh

Các tin khác

Kể từ ngày 1/3, Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ triển khai cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật xuất cảnh, nhập cảnh. Công dân đủ 14 tuổi trở lên có quyền được lựa chọn cấp hộ chiếu không gắn chíp điện tử hoặc cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử.

Lực lượng dự bị động viên tham gia bắn đạn thật tại cuộc diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Nghĩa Lộ.

Nhận thức sâu sắc về xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp ủy, chính quyền các cấp, những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt quan điểm “Xây dựng Đảng là trọng tâm, phát triển kinh tế là then chốt, củng cố quốc phòng - an ninh là trọng yếu”; xây dựng thế trận trong KVPT, xác định mục tiêu “làng giữ làng, xã giữ xã”.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Công an xã Việt Cường thăm hỏi đối tượng chính sách, người có uy tín trên địa bàn.

Những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Số đối tượng từ nơi khác đến hoạt động phạm pháp, gây rối trật tự công cộng làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân... Việt Cường xác định công tác đảm bảo tình hình ANTT là một nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Trụ sở của Bộ TT&TT. (Nguồn: Bộ TT&TT)

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Thông tư quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong lĩnh vực TT&TT tại chính quyền địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục