Lục Yên kiểm tra, ngăn chặn việc đào bới trái phép khoáng sản trên sông Chảy

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2023 | 11:30:49 AM

YênBái - Thời gian gần đây, lợi dụng nước sông Chảy cạn, người dân các xã: Minh Chuẩn, Tô Mậu, Tân Lĩnh, huyện Lục Yên đã đào bới, tìm kiếm khoáng sản trái phép tại một số bãi cát thuộc lưu vực sông với số lượng người tập trung khá đông.

Lực lượng chức năng tuyên truyền vận động nhân dân dừng đào bới, không tập trung ở khu vực lòng sông gây nguy hiểm đến tính mạng.
Lực lượng chức năng tuyên truyền vận động nhân dân dừng đào bới, không tập trung ở khu vực lòng sông gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trước tình trạng trên, để quản lý tốt tài nguyên khoáng sản chưa khai thác và giữ gìn ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, ngày 17/2/2023, UBND huyện Lục Yên đã có Văn bản số 206/UBND-TNMT  chỉ đạo kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm việc đào bới trái phép khoáng sản trên sông Chảy. 

UBND huyện yêu cầu Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã Minh Chuẩn, Tô Mậu, Tân Lĩnh chủ trì, tổ chức tuyên truyền, vận động  người dân không tham gia đào bới khoáng sản trái phép trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.

Công an huyện chỉ đạo công an các xã bố trí lực lượng phối hợp với UBND các xã tổ chức tuyên truyền vận động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, gây mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương. 

Phòng Tài nguyên và Môi trường, theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp với Công an huyện kiểm tra, đôn đốc UBND các xã quản lý nghiêm khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn; kịp thời báo cáo, tham mưu cho UBND huyện xử lý những vấn đề phát sinh.

Qua đây cũng cảnh báo người dân cũng không nên nghe các tin đồn thất thiệt, tập trung đông người tham gia đào bới khoáng sản trái phép, gây mất an ninh trật tự địa bàn và nguy hiểm đến tính mạng. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đức Toàn

Các tin khác

Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy cái chết của anh M. xuất phát từ việc bị đánh đập, hành hung hay bị sát hại.

Ảnh minh họa.

Năm 2023 là năm thứ 3 thực hiện điều chỉnh tăng tuổi nghỉ của người lao động, cùng với đó, lương hưu cũng sẽ tăng thêm 12,5% từ ngày 1/7 tới đây…

Người dân xếp hàng chờ đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

Trao đổi với phóng viên báo chí, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, Cục đã có thông báo đến người dân về việc đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc người dân xếp hàng chờ đợi tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông vận tải (GTVT).

Dự kiến tối 19/2, Đoàn công tác của Bộ Công an sẽ về tới sân bay Nội Bài.

Sau 10 ngày xuất quân tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ (CNCH) sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn công tác quốc tế của Bộ Công an Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sẽ trở về nước trong ngày 19/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục