PC Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2023 | 5:36:47 PM

YênBái - Năm 2022, hệ thống lưới điện do Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) quản lý đã xảy ra 54 vụ sự cố do vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp do các hành vi vi phạm…

Công nhân PC Yên Bái phát quang hành lang an toàn lưới điện.
Công nhân PC Yên Bái phát quang hành lang an toàn lưới điện.

Hiện nay, PC Yên Bái đang quản lý 6 trạm biến áp (TBA) và 370,42 km đường dây 110 kV; 5 TBA trung gian 35/0,4 kV; 2.297,72 km đường dây 35 - 10 KV; 2.656 km đường dây 0,4 kV và 1.507 TBA phân phối với tổng công suất 329.681 kVA… đảm bảo cấp điện cho trên 245.000 khách hàng. 

Tất cả các xã, phường và các hộ dân trên địa bàn tỉnh đã được sử dụng điện lưới quốc gia với tổng sản lượng điện thương phẩm mỗi năm đạt khoảng 960 triệu kWh; phụ tải điện trên địa bàn luôn có mức tăng trưởng cao từ 10-15%/năm. 

Trong nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, Công ty cũng gặp khó khăn khi hành lang an toàn lưới điện còn những vi phạm.

Qua rà soát, trên địa bàn toàn tỉnh còn 345 điểm cây cối vi phạm hành lang an toàn lưới điện, tiềm ẩn sự cố về điện. 

Năm 2022, hệ thống lưới điện do PC Yên Bái quản lý đã xảy ra 54 vụ sự cố do vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp do các hành vi vi phạm chủ yếu như: thả diều 5 vụ; cây cối va chạm vào đường dây 22 vụ; động vật chạm lưới điện 20 vụ; tôn, bạt, vật liệu bay vào đường dây 7 vụ. 

Trong đó, đã xảy ra 16 vụ người dân chặt cây đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện mất an toàn cho người và thiết bị công trình, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện liên tục và ổn định.


Các đại biểu tham dự Lễ phát động tổ chức tại tại xã Yên Thắng, huyện Lục Yên

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là ý thức chấp hành nghị định của Chính phủ về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp của người dân chưa cao. nhận thức của người dân về mối nguy hiểm khi chặt cây, thu hoạch rừng trồng gần đường dây điện còn hạn chế nên đã dẫn đến gây sự cố lưới điện.

Nhiều chủ hộ có đường dây cao áp đi qua chưa hợp tác với ngành điện trong việc phát chặt hành lang lưới điện; việc đánh đất san lấp mặt bằng gần chân cột điện cao thế chưa được cấp phép của chính quyền các cấp, thỏa thuận của ngành điện. Công tác tuyên truyền phổ biến Luật Điện lực còn hạn chế, người dân còn chủ quan, dẫn đến vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp…

Mới đây, tại xã Yên Thắng, huyện Lục Yên, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tổ chức Lễ phát động tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp nhằm để người dân hiểu rõ và tích cực tham gia bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. 

Trong đó, đơn vị chú trọng việc tuyên truyền và vận động người dân thực hiện nghiêm các nội dung yêu cầu về khoảng cách, không đốt nương rẫy, không quăng, ném các vật thể vào đường dây, thả diều…, truyền tải thông điệp tham gia bảo vệ lưới điện quốc gia cũng chính là bảo vệ tài sản và tính mạng của chính mình…

Mai Ngọc Lương (PC Yên Bái)

Tags PC Yên Bái tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục