UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/3/2023 | 8:29:06 AM

YênBái - Sự kiện Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’, thứ Bảy ngày 25 tháng 3 năm 2023.

Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm.
Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm.

Để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai một số nội dung. 

Cụ thể: Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cấp, các ngành và các cơ quan liên quan thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và của Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2023; tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương theo quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng trực thuộc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2023.

Báo Yên Bái, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức các bản tin, chuyên đề tuyên truyền, phổ biến về sự kiện Giờ Trái đất năm 2023 nhằm thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh tham gia vào chiến dịch tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2023.

Công ty điện lực Yên Bái phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực như: Tọa đàm, diễu hành, treo băng rôn, khẩu hiệu và các biểu tượng tuyên truyền hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, các biểu tượng về tiết kiệm điện; đồng thời đảm bảo an toàn cung ứng điện duy trì hoạt động của các khu vực, các phụ tải cần thiết như hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đài phát thanh truyền hình… các cơ sở quan trọng khác trong thời điểm diễn ra sự kiện.

Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái hạn chế tối đa các đèn chiếu sáng đô thị, tắt các đèn trang trí vào thời gian diễn ra sự kiện.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý, lĩnh vực hoạt động có trách nhiệm tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hưởng ứng, tham gia vào chiến dịch tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2023.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thực hiện đảm bảo thiết thực và hiệu quả. 

Dưới đây là toàn bộ nội dung công văn:




YBĐT

Các tin khác
Liên đoàn lao động tỉnh trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Trương Thị Toàn - đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh năm 2023.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái thăm khu Di tích K9

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái vừa tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, dâng hương và báo công với Bác tại Khu Di tích K9 (Ba Vì, Hà Nội).

Những ngày đầu tháng 3, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, nhiều cơ quan, công sở, trường học trên cả nước đều xuất hiện hình ảnh những phụ nữ duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài. Để có được những chiếc áo dài tôn lên vẻ đẹp dịu dàng truyền thống của người phụ nữ Việt là rất nhiều tâm huyết, sáng tạo của những người "giữ lửa" nghề may áo dài.

Cán bộ Hội Cựu chiến binh xã Yên Thái trao đổi kinh nghiệm sản xuất với hội viên.

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Yên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua: “CCB gương mẫu”, “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, “Nghĩa tình đồng đội”…, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục