Miền Bắc mưa lạnh trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/3/2023 | 8:46:16 AM

Dự báo từ ngày 7 - 8/3, áp cao lạnh lục địa có khả năng tăng cường yếu trở lại khiến nền nhiệt miền Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội giảm nhẹ, trời mây mù, có mưa nhỏ.

Miền Bắc có thể đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trong tiết trời rét.
Miền Bắc có thể đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trong tiết trời rét.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết đầu tuần tại Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ bao phủ, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng. 

Do ảnh hưởng của gió Đông hoạt động, trong hai ngày 7 - 8/3, khu vực phía Đông Bắc Bộ của miền Bắc sẽ chuyển sang thời tiết đêm và sáng sớm có mưa phùn, mưa nhỏ và sương mù rải rác, độ ẩm trong không khí tăng cao. Trời rét về đêm và sáng.

Riêng các tỉnh phía Tây Bắc Bộ trong hai ngày này, trời có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Nhận định xu thế thời tiết từ đêm 7 đến ngày 15/3, cơ quan khí tượng cho biết, áp cao lạnh lục địa tiếp tục di chuyển ra phía Đông, suy yếu và biến tính. Từ ngày 8 - 9/3 có khả năng được tăng cường yếu trở lại, sau đó dịch ra phía Đông và suy yếu nhanh. Khoảng 2-3 ngày cuối, áp cao lạnh lục địa có khả năng được tăng cường mạnh trở lại. Trên cao, nhánh phía Tây của áp cao cận nhiệt đới tiếp tục phát triển và hoạt động mạnh dần lên.

Dự báo thời tiết ngày và đêm mai, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, riêng sáng ngày 7/3 phía Đông Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên: Có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng phía Nam đêm 5/3 có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông.

Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo Tổ quốc)

Các tin khác
Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu được nhận quà từ các nhà hảo tâm dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo số liệu của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội hiện trên địa bàn huyện Trạm Tấu hiện có hơn 13.600 trẻ em, trong đó có hơn 13.100 trẻ em dân tộc thiểu số, 121 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 6.800 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Đồng chí Nguyễn Xuân Chung - Trưởng Ban liên lạc CCB F356 toàn quốc tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt.

Sáng 5/3, Ban liên lạc cựu chiến binh (CCB) Sư đoàn 356 (F356) tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 39 năm ngày nhập ngũ và 10 năm ngày ra mắt Ban liên lạc CCB F356 tỉnh Yên Bái.

Mẫu CCCD gắn chíp hiện nay sẽ có dấu vân tay của công dân ở mặt sau.

Dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi) quy định việc lược bỏ vân tay; sửa đổi thông tin số thẻ căn cước công dân (CCCD), quê quán, nơi thường trú, chữ ký của người cấp thẻ…

Người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn số 546/BHXH-CNTT gửi các đơn vị liên quan về việc phối hợp, hỗ trợ liên thông dữ liệu giấy chứng sinh, giấy báo tử, giấy khám sức khỏe lái xe phục vụ Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục