Yên Bái mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/3/2023 | 10:05:00 AM

YênBái - Sáng nay - 8/3, Sở Công thương Yên Bái phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng năm 2023.

Tại Lễ mít tinh, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó nêu rõ, ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg lấy ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội.


Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh.

Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm và thực hiện có hiệu quả, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của nhân dân. Sở Công thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Yên Bái đã khắc phục khó khăn, tích cực tổ chức nhiều hoạt động tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng như: tổ chức gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả tại các hội chợ trong tỉnh; phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh tuyên truyền pháp luật và việc thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn. 

Cùng với đó, tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại các trụ sở cơ quan, các siêu thị, trung tâm thương mại, các tuyến phố hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng; treo biển hiệu về số điện thoại đường dây nóng của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Yên Bái tại các cửa hàng xăng dầu, chợ, siêu thị... để tiếp nhận, phản ánh hỗ trợ người tiêu dùng. Các hoạt động của Hội từng bước đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào đời sống, qua đó, tác động tích cực đến nâng cao nhận thức về pháp luật của nhân dân và doanh nghiệp.


Ông Trịnh Văn Thành - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh phát biểu khai mạc và phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng 15/3.


Ngay sau Lễ mít tinh là hoạt động diễu hành, tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2023.

Năm 2023, Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” có chủ đề "Thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn” với mong muốn các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hãy nêu cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đưa tiêu chí bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào các đề án phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời mỗi người tiêu dùng hãy trau dồi kiến thức và kỹ năng tiêu dùng để hướng tới trở thành "Người tiêu dùng thông thái”.

Ngay sau Lễ mít tinh là hoạt động diễu hành, tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Yên Bái mít tinh người tiêu dùng Sở Công thương

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục