Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2023 | 10:08:55 AM

YênBái - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 50 học viên là công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở và 7 trường học trực thuộc trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC& CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn các học viên kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ.
Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC& CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn các học viên kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được thông tin về tình hình cháy nổ cũng như các nguyên nhân dẫn đến cháy nổ, thiệt hại do cháy nổ gây ra trong thời gian qua trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng. 

Cán bộ Phòng PCCC & CNCH, Công an tỉnh đã quán triệt, triển khai các văn bản pháp luật, các quy định của Nhà nước về công tác PCCC; Luật Phòng cháy, chữa cháy; Nghị định số 136-NĐ/CP  của Chính phủ quy định Quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy cũng như vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC & CNCH; phổ biến các nội dung quy định tại các thông tư về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân trong phòng ngừa cháy nổ. 

Đồng thời, cán bộ Phòng PCCC & CNCH đã hướng dẫn các học viên xây dựng phương án PCCC & CNCH; tổ chức, quản lý hoạt động của đội PCCC cơ sở cùng các kỹ năng, phương pháp dập tắt đám cháy, cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy xách tay và dụng cụ chữa cháy tại chỗ; các thao tác CHCN và cứu người, cứu tài sản khi có cháy nổ xảy ra.

Thiên Bình - Giang Lương

Tags Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tập huấn phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục