Vì một thành phố bình yên và phát triển

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2023 | 7:26:56 AM

YênBái - Bảo đảm an ninh trật tự sau khi chuyển chợ Bến Đò, phường Yên Ninh về địa điểm mới là một trong những nỗ lực của Công an thành phố Yên Bái thời gian vừa qua.

Chợ Bến Đò, phường Yên Ninh chuyển tới địa điểm mới, nhân dân mua, bán thuận lợi, an toàn.
Chợ Bến Đò, phường Yên Ninh chuyển tới địa điểm mới, nhân dân mua, bán thuận lợi, an toàn.

Giữa tháng 3/2023, thành phố Yên Bái quyết định chuyển chợ Bến Đò, phường Yên Ninh về địa điểm mới. Đây là quyết sách quan trọng nhằm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, buôn bán và mua sắm của người dân. Tuy nhiên cũng xuất hiện những ý kiến trái chiều, đơn thư kiến nghị gửi các cấp, các ngành bày tỏ sự không đồng thuận.

Đứng trước tình hình đó, các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng công an thành phố Yên Bái đã vào cuộc quyết liệt. Kết quả là tiểu thương, người dân từ nhiều địa phương có hàng hóa đã chuyển đến chợ mới, kinh doanh một cách an toàn, thuận tiện, trả lại sự thông thoáng, thanh bình cho tuyến đường Hồ Xuân Hương và tổ dân phố số 1, phường Yên Ninh. 

Thượng tá Nguyễn Tiến Đỗ - Trưởng Công an thành phố Yên Bái cho biết: "Thành phố là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, việc bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) là công việc hết sức quan trọng, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thành ủy Yên Bái và Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt nhằm chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững địa bàn”.

Những năm qua, lực lượng công an thành phố đã thường xuyên triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Trên lĩnh vực an ninh quốc gia, Công an thành phố cùng với lực lượng công an đã đảm bảo an ninh, tuyệt đối an toàn đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm, làm việc tại tỉnh Yên Bái; bảo đảm an toàn các sự kiện văn hóa, chính trị, xã hội diễn ra trên địa bàn. 

Trong công tác phòng ngừa tội phạm, Công an thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nắm chắc địa bàn, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng trong diện quản lý theo yêu cầu nghiệp vụ và theo quy định của pháp luật. 

Từ công tác nắm tình hình, dự báo, nghiên cứu quy luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm, Công an thành phố kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa xã hội. Quý I/2023, đơn vị đã điều tra làm rõ 16/16 vụ về tội phạm trật tự xã hội, đạt tỷ lệ 100%, trong đó có 5/5 vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. 

Một trong những chiến công xuất sắc mà cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố lập được trong quý I/2023 đó là đã phát hiện 7 vụ, 16 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 4 bánh hêrôin, 1.872,83 gam ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng, 228 viên đạn cùng nhiều tang vật gây án khác. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Yên Bái đã khởi tố 7 vụ, 15 đối tượng.

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, Công an thành phố Yên Bái đã đồng loạt ra quân triển khai Kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ tết Nguyên đán; bằng tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, lấy công tác chủ động phòng ngừa là chính, lực lượng công an thành phố Yên Bái đã cùng với toàn ngành công an giữ vững ANTT, để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm và tươi vui bảo vệ an toàn nhiều sự kiện chính trị và lễ hội mùa xuân quy mô lớn.

Đánh giá của Công an thành phố Yên Bái cho thấy, lĩnh vực ANTT tiếp tục được giữ vững, nhân dân có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc, tạo tiền đề vững chắc cho sự nghiệp phát triển... Những ngày cuối tháng 3 này, các địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp trường học trên địa bàn thành phố đang tổ chức Hội nghị phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đây là sự kiện quan trọng nhằm đánh giá tình hình khắc phục những yếu kém vì một phong trào rộng lớn, thiết thực, vì sự bình yên và phát triển.

Lê Phiên

Tags Yên Bái thành phố Yên Bái chợ Bến Đò an ninh trật tự Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an thành phố Yên Bái

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục