Yên Bái nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực trong Tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/4/2023 | 7:39:59 AM

YênBái - Trong không khí tưng bừng chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), đặc biệt trong Tháng Thanh niên năm 2023 với Chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái tiên phong chuyển đổi số” (CĐS), tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai nhiều hoạt động xây dựng các công trình, phần việc thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, để lại dấu ấn trong các phong trào chung của tuổi trẻ.

Tuổi trẻ Yên Bái tham gia hưởng ứng “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Tuổi trẻ Yên Bái tham gia hưởng ứng “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tháng Thanh niên đã trở thành tháng hành động mang ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ; là tháng tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực; xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có ý chí, hoài bão và sáng tạo. Chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi thời đại của công nghệ 4.0, CĐS đang bùng nổ. 

Với tuổi trẻ Yên Bái, đây là dịp phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, xung kích đi đầu tiếp cận những điều mới; nỗ lực tìm tòi các giải pháp hiệu quả để phát huy vai trò của thanh niên tham gia vào quá trình CĐS tại địa phương; tăng cường CĐS đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tham gia công cuộc CĐS, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi... 

Nhóm giải pháp trọng tâm của Tháng Thanh niên 2023 được Tỉnh đoàn Yên Bái triển khai như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên, chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Nhiều địa phương trong tỉnh đã diễn ra các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên như: Chi đoàn Công an huyện Văn Chấn phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội, Công an xã Cát Thịnh tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn người dân truy cập, tạo tài khoản và cách thức sử dụng dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công; hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công tỉnh; đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh”, dọn vệ sinh xóa điểm đen về môi trường, trồng cây xanh tạo cảnh quan, thu hút hơn 1.500 lượt ĐVTN tham gia. 

Huyện đoàn Trấn Yên đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trên địa bàn tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên. Với chủ đề "Tuổi trẻ với phát triển kinh tế - xã hội gắn với CĐS” các ý kiến của ĐVTN tham dự Hội nghị xoay quanh các vấn đề như: các chính sách hỗ trợ ĐVTN sau khi xuất ngũ trở về địa phương; công tác đào tạo nghề; tình trạng bạo lực học đường; tảo hôn; mặt trái trong sử dụng Internet, công nghệ thông tin, công tác tuyển dụng công chức, viên chức; công tác hướng nghiệp cho học sinh... 

Ý kiến phát biểu của các ĐVTN đều được lãnh đạo các phòng, ban, ngành của địa phương và trực tiếp là đồng chí chủ tịch UBND xã trả lời và trao đổi trực tiếp. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng chú trọng xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023, đảm bảo triển khai hiệu quả, thực chất hơn; vừa giáo dục truyền thống, bồi đắp thêm tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, vừa tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện; khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; đẩy nhanh quá trình CĐS, ĐVTN phải là lực lượng tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực này, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội…
Mai Linh

Tags Yên Bái tháng thanh niên chuyển đổi số xung kích sáng tạo đổi mới

Các tin khác
Huấn luyện lực lượng dân quân, tự vệ tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Đảng bộ Quân sự huyện Lục Yên đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị được giao, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Người dân đến điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh minh hoạ

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, những thuê bao đăng ký thông tin bằng chứng minh thư nhân dân (CMND) vẫn được tiếp tục sử dụng dịch vụ như bình thường.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Suối Giàng, huyện Văn Chấn đọc sách tại thư viện ngoài trời.

Những năm qua, tại các huyện vùng cao đã tổ chức nhiều hoạt động, mô hình nhằm khơi dậy, hình thành, duy trì thói quen đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ học sinh, góp phần nâng cao tri thức, hình thành lối sống lành mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục