Văn Chấn: Hơn 900 học sinh, đoàn viên, thanh niên tham Ngày hội việc làm năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/4/2023 | 7:25:36 AM

YênBái - Ngày 4/4, tại Trường THPT Văn Chấn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái phối hợp với huyện Văn Chấn tổ chức Ngày hội việc làm - kết nối doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và người lao động năm 2023.

Các học sinh, đoàn viên, thanh niên được tư vấn nghề nghiệp, việc làm trong Ngày hội việc làm.
Các học sinh, đoàn viên, thanh niên được tư vấn nghề nghiệp, việc làm trong Ngày hội việc làm.

Tại ngày hội, hơn 900 học sinh, đoàn viên, thanh niên của các xã, thị trấn vùng ngoài được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và 20 công ty, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ về các lĩnh vực việc làm như: dệt may, khai thác khoáng sản, du lịch, dịch vụ, sản xuất và gia công cơ khí, dịch vụ thương mại, xuất khẩu lao động sang các nước như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Liên bang Nga… 

Cũng tại Ngày hội, các học sinh và đoàn viên, thanh niên được tiếp cận các thông tin cần thiết về nhu cầu việc làm của thị trường lao động trong, ngoài nước, xác định nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân trong giai đoạn hiện nay và tương lai. Các cán bộ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã giải đáp những thắc mắc cho học sinh, đoàn viên, thanh niên những vấn đề về nghề nghiệp, việc làm, tuyển sinh, du học và XKLĐ năm 2023. 

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, giúp định hướng cho các em học sinh và thanh niên về nghề nghiệp, giúp các em có những quyết định đúng đắn trong lựa chọn nghề nghiệp phù hợp; từ đó, có học tập, đào tạo kỹ năng, kỹ thuật để làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, hướng tới xuất khẩu lao động có tay nghề, chất lượng cao.

Quang Sơn (Trung tâm TT&VH Văn Chấn)

Tags Văn Chấn ngày hội làm việc doanh nghiệp tuyển sinh du học

Các tin khác
Lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Văn Yên triển khai kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm.

“Trinh sát hình sự mà! Chưa đến mức phải nếm mật, nằm gai nhưng nhiều khi cũng phải xa nhà, sớm khuya, ngồi bờ, chui bụi để đánh án” - Đại úy Dương Cẩm Vân - Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Văn Yên tâm sự với chúng tôi như vậy.

Miền Bắc chuyển mưa dông từ ngày mai (6/4).

Dự báo từ ngày 6/4, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến vùng núi Đông Bắc, sau đó mở rộng ảnh hưởng đến trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một phần của Tây Bắc Bộ. Trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm sâu.

Thanh niên huyện Trấn Yên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Tăng cường lãnh đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh dự Hội nghị.

Sáng 5/4, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2021-2025 và năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh dự Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục