Hội Điều dưỡng tỉnh Yên Bái góp phần chăm sóc sức khỏe người dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/4/2023 | 7:38:09 AM

YênBái - Thời gian qua, Hội Điều dưỡng tỉnh Yên Bái đã phối hợp tốt với ngành y tế đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Điều dưỡng Chi hội Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chăm sóc trẻ sơ sinh.
Điều dưỡng Chi hội Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chăm sóc trẻ sơ sinh.

Thực tế cho thấy, Hội đã có bước chuyển biến trong tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, chăm sóc sức khỏe người dân. Đặc biệt, trong công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học trong ngành và cộng đồng. 

Bà Trần Thị Lý - Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh cho biết: Hiện nay, Hội có 1.065 hội viên sinh hoạt ở 16 chi hội. Năm qua, cùng với sự nỗ lực của cán bộ trong toàn ngành, Hội đã đạt nhiều thành tựu đáng kể trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Song song với đó, công tác ổn định tổ chức, đa dạng hóa các loại hình khám, chữa bệnh (KCB) cũng được Hội chú trọng. Ngoài ra, công tác chăm sóc người bệnh, triển khai các chương trình y tế, xây dựng chuẩn quốc gia y tế xã được Hội quan tâm. Điển hình, nhiều tiến bộ kỹ thuật y dược học được áp dụng, nâng cao chất lượng chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh”. 

Một trong những nhiệm vụ nổi bật nữa đó là trong hoạt động chính trị - xã hội và xã hội nghề nghiệp, Hội đã phát huy vai trò, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, điển hình như hoạt động: học tập và làm theo Bác để giáo dục tình thương yêu người bệnh, lương y như từ mẫu, 12 điều y đức của Bộ Y tế và Chuẩn đạo đức nghề nghiệp điều dưỡng đã được Hội triển khai có hiệu quả. 

Không chỉ vậy, các chi hội đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng những ngày lễ lớn của Hội Điều dưỡng Việt Nam với 100% hội viên tham gia hưởng ứng nhằm mục tiêu: không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ sức khỏe nhân dân, đề cao chuẩn mực đạo đức của người điều dưỡng. Tất cả được cụ thể hóa các phong trào như: "Hiến máu nhân đạo”, "Nồi cháo tình thương”; tham gia công tác khám, chữa bệnh tình nguyện…

Cùng với đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ được Hội chú trọng, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn từ tỉnh đến cơ sở với các chủ đề như: Hướng dẫn xây dựng quy trình kỹ thuật chăm sóc người bệnh, chăm sóc người bệnh toàn diện; kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện… 

Đồng thời, để nâng cao tay nghề, Hội cũng tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo trực tuyến liên quan đến hoạt động công tác điều dưỡng do Bộ Y tế, Hội Điều dưỡng Việt Nam và các bệnh viện tuyến trên tổ chức như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Hội Kiểm soát Nhiễm khuẩn thành phố Hồ Chí Minh, Hội Điều dưỡng Việt Nam… 

Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được Hội quan tâm. Năm qua có 12 đề tài, sáng kiến nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được đưa vào nghiên cứu. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội còn những hạn chế nhất định trong hoạt động như: kinh phí, biên chế còn khó khăn; cán bộ Hội đều làm công tác kiêm nhiệm nên việc triển khai các hoạt động chưa được thường xuyên… 

Theo bà Trần Thị Lý - Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh: Từ những thành công và hạn chế trong hoạt động, Hội đã rút ra bài học kinh nghiệm, phải luôn luôn bám sát chủ trương, đường lối, các chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động sát với thực tế, phù hợp với nguyện vọng của hội viên; phát triển Hội cả về số lượng và chất lượng. 

"Để làm được điều này, thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên và tổ chức; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ trong ngành và trong nhân dân, bám sát mục tiêu của ngành; không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, chủ động tham gia xây dựng các luận cứ khoa học đóng góp cho các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước...” - Bà Lý nói.

Trần Minh

Tags Hội Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe người dân

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải tặng quà các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 350 già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín; trong đó, có 97 người có uy tín.

Vượt qua 143 dự án, thiết bị giải mã tín hiệu điện não thành ngôn ngữ nói hỗ trợ người rối loạn phát âm của Đào Đình Bình và Trần Bảo Minh - học sinh lớp 11 Chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc đạt giải Ba tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2022 được công bố sáng 12/4 cho thấy, năm thứ hai liên tiếp Bình Dương dẫn đầu cả nước, đạt xấp xỉ 8 điểm trên thang 10 về chỉ số kiểm soát tham nhũng.

Các vận dụng còn lại ở vị trí ngồi câu cá!

Ngày 11/4, nam thanh niên Nguyễn Mạnh Chiến (sinh 2003) trú tại thôn Bái Dương, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái nghi bị đuối nước trong khi đi câu cá tại khu vực sông Hồng tại địa phận thôn Bái Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục