Trấn Yên sôi nổi Hội thi “ Chúng em kể chuyện Bác Hồ”

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/4/2023 | 2:50:31 PM

YênBái - Huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội thi “ Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2023 với sự tham gia của có 8 đội thi các trường học được chọn từ hội thi cấp cụm. Hội thi đã để lại nhiều xúc động và bài học chân lý từ những câu chuyện về Bác.

Câu chuyện Bác Hồ đến với các cháu mồ côi trại Kim Đồng.
Câu chuyện Bác Hồ đến với các cháu mồ côi trại Kim Đồng.

Hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), 65 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958- 25/9/2023);  Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Trấn Yên đã phối hợp tổ chức "Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ” huyện Trấn Yên năm 2023. 

Hội thi đặc biệt hướng tới đối tượng là các cháu thiếu niên, nhi đồng, với mục đích tuyên truyền sâu rộng đến đội viên, thiếu niên, nhi đồng các nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó giúp các em chủ động rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; giáo dục các em thực hiện tốt cuộc vận động "Thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Đội thi Trường TH và THCS xã  Minh Quân là đội đạt giải Nhất Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ”  Cụm thi số 3. Với chất giọng truyền cảm, sâu lắng, thể hiện tình yêu thương, kính trọng Bác, tại vòng chung kết Hội thi, em Nguyễn Tùng Lâm đã chiếm chọn tình cảm của khán giả khi kể câu chuyện "Bác Hồ thăm người nghèo đêm giao thừa” và xuất sắc dành được giải thưởng Thí sinh có giọng kể truyền cảm nhất. 

Em Nguyễn Tùng Lâm cho biết: Từ câu chuyện kể, điều em mong muốn truyền đạt tới Hội thi và lớp lớp thế hệ học sinh của huyện Trấn Yên chính là chúng ta sống nên biết chia sẻ với người nghèo, có một tấm lòng nhân ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Để chuẩn bị chu đáo cho các nội dung thi, vòng thi cấp cụm đã được tổ chức trong tháng 3/2023 với 27 liên đội trường tham gia thi. Ban tổ chức Hội thi đã quán triệt tới các thí sinh về yêu cầu của BTC, các chi bộ trường học trong cụm quan tâm tới việc lựa chọn, cử các học sinh tham gia, tuyên truyền sâu rộng về mục đích ý nghĩa cuộc thi tới 100% cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường. 

Em Trần Thị Kiều Trinh, Trường TH và THCS thị Trấn Cổ Phúc cho biết: Đội thi của em có 12 thành viên. Em đã mang đến Hội thi câu chuyện " Lời Bác dặn trước lúc đi xa”. Đây là câu chuyện kể về lần cuối cùng Bác được nhìn cuộc đời. Em rất xúc động khi kể câu chuyện này, đồng thời cũng rất vinh dự khi được cùng thầy cô và các bạn thông qua Hội thi đã được tìm hiểu thêm về cuộc đời của Bác, nhờ có Bác mà nhân dân Việt Nam có được ngày hôm nay. 

Hội thi được Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo tổ chức tại các đơn vị trường học với các thí sinh là học sinh tuổi từ 9 – 15 tuổi, mỗi đội có từ 5-7 thành viên. Vòng chung kết Hội thi có 8 trường học tham gia, là các đội thi đạt giải Nhất, Nhì được chọn từ Hội thi cấp cụm. Mỗi đội thi trải qua 03 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và thi kể chuyện. 


Câu chuyện Bác chỉ muốn các cháu được học hành.

Những câu chuyện về Bác Hồ được các đội thi thể hiện một cách xúc động, xoay quanh chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị của Bác; ngợi ca về Bác; lòng yêu nước và đức tính thanh cao, giản dị, khiêm tốn, thương yêu và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng của Người. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Trường TH và THCS xã Việt Thành;  2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến Khích cho các đội thi. Đồng thời, trao 3 giải phụ gồm: Giải thí sinh có giọng kể truyền cảm nhất, thí sinh triển vọng nhất và phần thi minh họa sáng tạo nhất. 

Chị Trần Thị Vân Nga - Bí thư Huyện Đoàn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Qua các phần thi kể chuyện, mỗi đội thi không chỉ đơn thuần mang đến những câu chuyện kể mà còn tự liên hệ rút ra cho mình những bài học lớn từ tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những kết quả đạt được từ việc học tập và làm theo Bác. Từ đó nhân rộng những việc làm hay, những gương điển hình trong công tác và đời sống. Đồng thời, góp phần không nhỏ trong việc nuôi dưỡng tâm hồn thế hệ trẻ, xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúc trong các nhà trường trên địa bàn.

Nguyễn Thư - Thanh Tiến (Trung tâm TT-VH huyện Trấn Yên)

Tags Trấn Yên sôi nổi Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ

Các tin khác
Ảnh minh họa

Góp ý dự thảo Luật bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, việc bổ sung đối tượng chủ hộ kinh doanh, người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã không hưởng lương vào diện tham gia BHXH bắt buộc góp phần thúc đẩy tăng diện bao phủ BHXH.

Một đợt không khí lạnh được dự báo tràn về nước ta sau những ngày nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Sau những ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ C, một đợt không khí lạnh được dự báo tràn về nước ta gây mưa ở Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 24/4.

Lãnh đạo, cán bộ huyện Yên Bình và nhân dân xã Tân Nguyên tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại thôn Đèo Thao (ảnh tư liệu).

Chưa bao giờ phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là làm nhà văn hóa thôn trên địa bàn huyện Yên Bình lại diễn ra sôi nổi như hiện nay. Với cách làm bài bản, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu đi trước, làm trước, gần dân, sát dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, huyện Yên Bình đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội sinh trong dân...

Khi thời gian xem internet kéo dài sẽ làm giảm thời gian vận động của trẻ trong thực tế, dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe của trẻ.

Một công cụ tốt hay xấu là do người dùng, tuy nhiên nếu nó tạo điều kiện thuận lợi cho cái xấu dễ hơn thì sẽ phải kiểm soát, điều chỉnh để tồn tại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục