Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/4/2023 | 8:51:54 AM

YênBái - Đến ngày 19/4 đã có 31/41 công đoàn cơ sở tổ chức đại hội; trong đó, 60% đại hội bầu trực tiếp chủ tịch tại đại hội…

Công đoàn Các KCN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu CĐCS Công ty cổ phần xi măng Yên Bình, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Công đoàn Các KCN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu CĐCS Công ty cổ phần xi măng Yên Bình, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và tổ chức công đoàn. Do đó, thời gian qua, Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã tập trung chỉ đạo, giúp đỡ các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc tổ chức thành công đại hội công đoàn, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sau khi chỉ đạo tổ chức đại hội điểm tại công đoàn cơ sở CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn với mô hình bầu trực tiếp Chủ tịch CĐCS tại Đại hội theo Hướng dẫn 28/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, được chuẩn bị kỹ cùng sự giúp đỡ, chỉ đạo của Đảng ủy Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Các KCN, với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển", các đại hội CĐCS trực thuộc Công đoàn Các KCN đều đảm bảo nội dung theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên.

Các nội dung như: Thảo luận, thông qua báo cáo tổng kết công đoàn nhiệm kỳ qua; quyết định chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ tới phù hợp với ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, cụ thể hoá chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, công đoàn cấp trên; tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp; tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; bầu ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ mới; bầu đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên; tổng hợp kiến nghị của đoàn viên, người lao động về những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động công đoàn... được các đại hội thực hiện khá tốt.


Đại biểu dự Đại hội CĐCS Công ty cổ phần Hapaco Yên Sơn bỏ phiếu bầu Ban chấp hành.

Theo đồng chí Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh, báo cáo trình đại hội của các CĐCS đảm bảo ngắn gọn, đánh giá đúng, thẳng thắn, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn; vai trò, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của ban chấp hành trong nhiệm kỳ qua; rút ra những bài học kinh nghiệm để nhiệm kỳ mới tổ chức thực hiện. 

Phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ tới bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy Ban quản lý các KCN tỉnh, Ban chấp hành công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Đồng thời đã đề ra các nhiệm vụ có tính đột phá, mang tính nhiệm kỳ để đại hội quyết định. 

Theo đó, phương hướng nhiệm kỳ tới của các CĐCS trực thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh đã chú trọng tập trung những nhiệm vụ trọng tâm như: công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 

Trong đại hội, các đại biểu đã sôi nổi, tập trung thảo luận về thách thức đặt ra đối với tổ chức công đoàn trong thời kỳ mới, các mục tiêu, chi tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới tổ chức và nội dung hoạt động công đoàn ở đơn vị; bổ sung những nội dung quan trọng cần được các cấp công đoàn quan tâm giải quyết và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn. 

Đặc biệt, nhân sự ban chấp hành các CĐCS đã đảm bảo số lượng hợp lý, cơ cấu đảm bảo tính đại diện của đoàn viên theo các lĩnh vực công tác, địa bàn hoạt động; có đủ 3 độ tuổi để bảo đảm tính kế thừa, phát triển, coi trọng cơ cấu đoàn viên trực tiếp sản xuất, là người dân tộc thiểu số, người ngoài Đảng trong các thành phần kinh tế. 

Đồng chí Đinh Thị Hồng Lan cho biết thêm: "Công tác chuẩn bị nhân sự đã được các đại hội thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, đúng nguyên tắc, đảm bảo không vì cơ cấu mà làm giảm chất lượng ủy viên ban chấp hành. Để toàn thể đoàn viên dự đại hội lựa chọn bầu ra thể hiện sự dân chủ trong đại hội, cũng như thể hiện được vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, Công đoàn Các KCN tỉnh chỉ đạo các đại hội thực hiện bầu trực tiếp chủ tịch CĐCS tại Đại hội theo Hướng dẫn 28/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đến ngày 19/4 đã có 31/41 CĐCS tổ chức đại hội, bằng 75% kế hoạch. Trong đó có 60% đại hội bầu trực tiếp chủ tịch tại đại hội…”.

Chu đáo, kỹ lưỡng trong công tác chuẩn bị, Công đoàn Các KCN tỉnh luôn sâu sát chỉ đạo giúp đỡ các CĐCS trong xây dựng các văn kiện, trợ giúp về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết… đảm bảo cho đại hội của các CĐCS trực thuộc là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ của đoàn viên công đoàn, tạo tiền đề để Đại hội Công đoàn Các KCN lần thứ II, nhiệm kỳ 2023- 2028 thành công tốt đẹp.

Thành Trung

Tags Yên Bái đoàn viên Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tập trung chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở

Các tin khác
Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra hoạt động kinh doanh, PCCC trong các quán karaoke, vũ trường.

Trước những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC)...

Đoàn viên thanh niên xã Xà Hồ cùng bà con nhân dân thôn Háng Xê tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã triển khai thực hiện 8 công trình, 65 phần việc thanh niên.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng hoa chúc mừng CLB các Tiểu đoàn Yên Ninh nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập.

Sáng 23/4, Câu lạc bộ (CLB) các Tiểu đoàn Yên Ninh tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 55 năm Ngày thành lập CLB (1968 - 2023).

Khuyến khích phụ nữ vượt qua khó khăn để theo đuổi nghiên cứu khoa học. (Ảnh minh họa)

Nhờ các quyết sách quan trọng Đảng và Nhà nước, ngày càng nhiều phụ nữ có thể tiếp cận thông tin và tham gia mạnh mẽ hơn vào các hoạt động sáng tạo, sáng chế thuộc lĩnh vực sở hữu trí tuệ, tạo ra nhiều ý tưởng mới mẻ và đóng góp cho xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục