Yên Bái nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cài đặt ứng dụng VssID

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/5/2023 | 7:30:34 AM

YênBái - VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và thực hiện các dịch vụ công một cách thuận tiện, nhanh chóng. Thời gian qua, BHXH tỉnh Yên Bái đã triển khai sâu rộng ứng dụng VssID đến với người dân, người lao động (NLĐ) trên địa bàn.

Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.
Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Việc cài đặt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được tiếp cận thông tin chi tiết quá trình tham gia của bản thân; giá trị sử dụng thẻ BHYT cũng như các chế độ BHXH, BHYT, BHTN được thụ hưởng; thực hiện các dịch vụ công một cách thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện sổ BHXH, thẻ BHYT điện tử thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao.

Theo đó, BHXH tỉnh đã giao chỉ tiêu cài đặt chi tiết theo từng địa bàn, từng nhóm người cụ thể; phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo thực hiện tổ chức cài đặt ứng dụng VssID với việc triển khai đăng ký tài khoản giao dịch điện tử trên cổng hành chính công; tuyên truyền và cài đặt sử dụng ứng dụng lồng ghép tại các hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, các kỳ chi trả lương hưu hàng tháng tại Bưu điện; tổ chức các đợt thông tin, tuyên truyền thường xuyên và cao điểm về mục đích, ý nghĩa tiện ích của việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống đài truyền thanh xã, phường, thị trấn. 

Đặc biệt, BHXH tỉnh còn thành lập các tổ triển khai cài đặt VssID để hướng dẫn người dân khi có những cập nhật về tính năng mới của ứng dụng, trực tiếp cài đặt, hướng dẫn sử dụng cho người dân, NLĐ tự do nhất là người đang tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tới từng thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn toàn tỉnh. 
Đồng thời, tích cực tham mưu, phối hợp chặt chẽ hiệu quả với cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương trong tổ chức thực hiện và kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết cho đại diện các đơn vị sử dụng lao động, cơ sở khám, chữa bệnh và nhân viên thu BHXH, BHYT để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt cho người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn.

Đã cài đặt và sử dụng VssID hơn 1 năm nay, chị Nguyễn Thu Thủy ở tổ 1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái rất hài lòng với ứng dụng này. Chị Thủy cho biết: "Từ khi cài ứng dụng VssID, mỗi lần đi khám bệnh tôi không phải mang thẻ BHYT giấy đi nữa, chỉ cần mở ứng dụng đưa nhân viên y tế quét mã là có thể lấy số vào khám. Đặc biệt tôi rất thích phần lịch sử khám chữa bệnh trên ứng dụng vì tôi có thể theo dõi được tình hình sức khoẻ của mình mà không cần dùng đến sổ giấy”. 

Là công nhân Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, chị Bùi Bích Phương cũng đã được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. 

"Thời gian vừa qua, tôi thấy ứng dụng được nâng cấp lên phiên bản mới, bổ sung hiển thị thời gian chưa đóng BHXH, BHTN và đơn vị chưa đóng bảo hiểm cho NLĐ. Tôi thấy đây là phần thông tin rất thiết thực, chắc chắn sẽ được nhiều NLĐ quan tâm, theo dõi”- chị Phương chia sẻ.

Năm 2023, BHXH tỉnh phấn đấu có gần 39.000 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng này. Để thực hiện mục tiêu đó, BHXH tỉnh đã chỉ đạo văn phòng, các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện phân công, quán triệt viên chức, NLĐ nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng theo chỉ tiêu được giao.

BHXH tỉnh cũng tổ chức các đợt tập huấn, thành lập các tổ công tác tuyên truyền, xử lý các vướng mắc trong quá trình cài đặt. Ông Lò Xuân Thịnh - Trưởng phòng Phòng Truyền thông, BHXH tỉnh cho biết: "Để VssID đi vào cuộc sống, thời gian tới, Phòng Truyền thông cũng nỗ lực triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Trang thông tin điện tử BHXH tỉnh, phối hợp tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt qua các buổi truyền thông nhóm…”. 

Với những giải pháp tích cực, trong 4 tháng đầu năm 2023, đã có gần 3.000 người tham gia BHXH, BHYT gửi hồ sơ đăng ký cài đặt VssID, được phê duyệt gần 2.400 hồ sơ và đã đăng nhập trên 1.300 hồ sơ. Tính đến nay, toàn tỉnh đã cài đặt VssID cho gần 122.000 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. 


Hồng Duyên

Tags Yên Bái ứng dụng VssID bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế bảo hiểm thất nghiệp

Các tin khác
Hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Văn Chấn họp bàn phương pháp phát triển kinh tế hộ gia đình tại địa phương.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu Chiến binh (CCB) Việt Nam, cán bộ, hội viên hội CCB các cấp trong toàn tỉnh đã đoàn kết, động viên nhau nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Chiều 11/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và kết quả phát triển đối tượng tham gia năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Cao Xuân Chiểu- Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao tặng 30 triệu đồng cho các hộ nghèo xã Suối Giàng

Sáng 11/5, Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã trao tặng 30 triệu đồng cho 15 hộ nghèo ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Đồng chí Nguyễn Thượng Phi - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (đứng thứ 3 từ trái qua) giành giải Nhất Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị cấp Quân khu năm 2023.

Trong thời gian 3 ngày, từ 9 đến ngày 11/5, Quân khu 2 tổ chức thành công hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023. Đồng chí Trung tướng Phạm Đức Duyên - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu dự và chỉ đạo bế mạc Hội thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục