Chủ động phòng cháy, chữa cháy trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2023 | 2:27:32 PM

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Công điện số 02/CĐ-BCA ngày 18-5-2023 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hiện nay.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông mùa nắng nóng.
Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông mùa nắng nóng.

Công điện nêu rõ, theo nhận định của Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các tác động của hiện trượng El Nino. Dự báo từ nay đến cuối năm 2023, nắng nóng sẽ gay gắt trên diện rộng và là một trong những năm có nắng nóng kỷ lục. Những ngày qua, ở nhiều địa phương xuất hiện nắng nóng trên 40 độ C, thậm chí các tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An có nhiệt độ cao nhất trong những năm gần đây, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Trước thực trạng trên, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Giám đốc Công an các địa phương, tăng cường tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; có chế độ, chính sách động viên cán bộ, chiến sĩ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu, Giám đốc Công an các địa phương chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh, chỉ đạo; kế hoạch công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; quá trình thực hiện cần chủ động phòng, chống và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Động viên và có chế độ chính sách khuyến khích kịp thời cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông phát huy tinh thần "Vì nhân dân chiến đấu, vì nhân dân phục vụ".

Đẩy mạnh tuyên truyền với nội dung phong phú, hình thức đa dạng đến người dân về nguy cơ xảy cháy tại cơ sở, hộ gia đình, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn, sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống đuối nước, nhất là đối với các em học sinh.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đã nhận và giải đáp một số câu hỏi về chế độ hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình sau khi có người mất và thủ tục chuyển tuyến bảo hiểm của các độc giả Trần Vinh địa chỉ email: travinh20122017@gmail.com và Vũ Quỳnh Giang có địa chỉ email: vugiang2611@gmail.com. Sau dây là nội dung chi tiế!

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Chấn tham gia “Ngày thứ 7 cùng dân” tại xã Nậm Lành

Xác định việc đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng là một trong những giải pháp quan trọng góp phần củng cố, xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT), xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Chấn luôn quan tâm, triển khai có hiệu quả Phong trào Thi đua Quyết thắng, thi đua yêu nước tới 100% cán bộ, chiến sĩ, đã gặt hái nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 1242/QĐ-BVHTTDL về việc Ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về trẻ em, người cao tuổi, bình đẳng giới trong gia đình.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức Samaritan’s Purse trao bò giống hỗ trợ sinh kế cho người dân tại 2 thôn Hồng Lâu, Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên tháng 8/2022.

Từ 2017 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tranh thủ vận động nguồn lực, khai thác, triển khai 28 chương trình, dự án và 9 khoản viện trợ phi dự án từ các tổ chức quốc tế để hỗ trợ nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục