Miền Bắc sẽ mưa dông dài ngày sau đợt nắng nóng gay gắt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2023 | 2:16:45 PM

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ 4/6, nắng nóng dịu dần ở miền Bắc. Từ 3-8/6, khu vực vùng núi và trung du có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Miền Bắc sẽ mưa dông dài ngày sau nắng nóng diện rộng.
Miền Bắc sẽ mưa dông dài ngày sau nắng nóng diện rộng.

Từ đêm 8-11/6, mưa mở rộng ở miền Bắc, khu vực đồng bằng cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng kéo dài đến ngày 5/6. Từ chiều tối và đêm 5-11/6, khu vực này mưa rào và dông rải rác, nắng nóng chấm dứt.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Dự báo trong nhiều ngày tới, khu vực này tiếp tục có mưa rào và giông rải rác vào chiều và tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định về xu thế thời tiết tháng 6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sau đợt nắng nóng đang diễn ra, miền Bắc sẽ có một khoảng thời gian mát mẻ hơn. Từ giữa tháng 6, nắng nóng gia tăng, nhiệt độ trung bình tháng 6 năm nay ở miền Bắc, miền Trung có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C, số ngày nắng nóng cũng nhiều hơn.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Hội viên cựu chiến binh xã Minh Xuân tham gia bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Minh Xuân, huyện Lục Yên luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, gương mẫu tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương, nhiều năm đạt danh hiệu tổ chức Hội trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Sáng nay - 2/6 (tức ngày 15/4 Âm lịch năm Quý Mão), tại Chùa Tùng Lâm Ngọc Am, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023.

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Minh Tân hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử cấp độ 2.

Mô hình "Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự (ANTT) và văn minh đô thị” là một chủ trương lớn của Bộ Công an, mang tầm chiến lược, hướng tới mục tiêu là nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác của công an phường, tạo môi trường văn minh, an toàn cho nhân dân.

Đoàn viên thanh niên xã Cảm Ân tham gia vệ sinh môi trường đường giao thông nông thôn.

Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Đoàn xã Cảm Ân, huyện Yên Bình đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục