Hội Liên hiệp phụ nữ Yên Bái tiếp nhận tình nguyện viên Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2023 | 4:36:39 PM

YênBái - Ngày 8/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình tiếp nhận bà Saito Yuriko - tình nguyện viên (TNV) của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đến làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh Yên Bái.

Bà Saito Yuriko (thứ 4, trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo tổ chức JICA và các đại biểu tại chương trình tiếp nhận.
Bà Saito Yuriko (thứ 4, trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo tổ chức JICA và các đại biểu tại chương trình tiếp nhận.

Dự buổi tiếp nhận có đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, ông Hanazato Nobuhiko – cố vấn cao cấp chương trình phái cử tình nguyện viên JICA.

Với việc tiếp nhận TNV lần này, Hội LHPN tỉnh tin tưởng rằng bà Saito Yuriko, với những kinh nghiệm tích luỹ được sau nhiều năm công tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non và du lịch tại Nhật Bản, sẽ có những đóng góp tích cực vào các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại Trung tâm hiện nay. 

Qua hoạt động của TNV hy vọng sẽ mang đến cho "Nhóm trẻ cộng đồng” của Trung tâm những kiến thức, kinh nghiệm và tinh thần nhiệt huyết để Trung tâm ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn. Hội LHPN tỉnh và Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để TNV hoàn thành tốt công việc trong thời gian công tác tại Trung tâm.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã đánh giá cao những chương trình hợp tác và giúp đỡ mà tổ chức JICA của Nhật Bản đã dành cho trong việc cử TNV đến giúp đỡ tỉnh và tổ chức Hội phụ nữ trong những năm qua.


Phía đại diện JICA, ông Hanazato Nobuhiko - cố vấn cao cấp chương trình phái cử TNV Jica cho biết, tổ chức đã cử nhiều TNV đến hoạt động hỗ trợ hiệu quả ở Yên Bái, được chính quyền và các cơ quan đánh giá cao. Tổ chức JICA cũng mong muốn được tiếp tục cử nhiều TNV trên nhiều lĩnh vực khác nhau đến hỗ trợ Yên Bái. Các hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác mở rộng hơn trên nhiều lĩnh vực khác.

Tình nguyện viên Saito Yuriko – 39 tuổi là người có chuyên môn trong lĩnh vực mầm non, làm giáo viên mầm non hơn 6 năm tại Nhật Bản và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch. Bà Saito Yuriko cũng đã từng làm TNV hơn 9 tháng tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, hiện đang học tiếng Việt. Bà sẽ hỗ trợ Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non trong thời gian 2 năm.

Trước đó, vào tháng 3/2022, TNV Fukada Kaede  là 1 trong 16 tình nguyện viên của JICA đã và đang tham gia chương trình hợp tác phát triển Việt Nam – Nhật Bản tại Việt Nam cũng đã đến công tác tại thị xã Nghĩa Lộ trong thời gian 2 năm để hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng của thị xã.

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp phụ nữ Yên Bái tiếp nhận tình nguyện viên Nhật Bản JICA

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục