Yên Bái yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/6/2023 | 3:14:37 PM

YênBái - Số ca mắc tay chân miệng trên toàn quốc đang có xu hướng tăng nhanh trong các tuần gần đây, đồng thời đã ghi nhận sự xuất hiện của vi rút Enterovirus (EV71) có khả năng gây bệnh nặng ở một số trường hợp mắc bệnh.

Cán bộ y tế tuyến cơ sở hướng dẫn người dân cách phòng, chống bệnh tay chân miệng.
Cán bộ y tế tuyến cơ sở hướng dẫn người dân cách phòng, chống bệnh tay chân miệng.

Ngày 8/6/2023, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 1919 yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ đầu năm 2023 đến nay nước ta ghi nhận 8.995 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó đã có 3 trường hợp tử vong. Số ca mắc tay chân miệng trên toàn quốc đang có xu hướng tăng nhanh trong các tuần gần đây, đồng thời đã ghi nhận sự xuất hiện của vi rút Enterovirus (EV71) có khả năng gây bệnh nặng ở một số trường hợp mắc bệnh.

Để chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Đồng thời, theo dõi sát tình hình dịch bệnh tay chân miệng tại địa phương. Cùng với đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, triển khai tích cực các hoạt động vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, thực hiện "3 sạch": ăn sạch, uống sạch, ở sạch; đặc biệt lưu ý đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn, không để dịch bệnh bùng phát và lây lan. Đảm bảo các điều kiện cần thiết cho công tác phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sẵn sàng các điều kiện đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Sở Y tế thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trong nước, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn; phối hợp với các đơn vị liên quan cung cấp nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng theo quy định, tăng cường tập huấn về giám sát, điều trị tay chân miệng tại các tuyến, đặc biệt đội ngũ cán bộ y tế cơ sở…

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Y tế tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh tay chân miệng, các biện pháp phòng, chống cho cá nhân, cộng đồng, đặc biệt tại các cơ sở giáo dục và đào tạo. 




Thanh Chi

Tags Yên Bái yêu cầu tăng cường phòng chống dịch bệnh tay chân miệng

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy

Khoảng 8h sáng ngày 16/4, tại phòng khám dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe của gia đình bà Bùi Thị Ban, tổ 2, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra cháy.

Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục