Thành phố Yên Bái: Vui - lo chợ Bến Đò

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/7/2023 | 10:58:21 AM

YênBái - Chợ Bến Đò mới, thành phố Yên Bái ở bên kia sông Hồng thuộc xã Giới Phiên đi vào hoạt động quy củ từ giữa tháng 3/2023 đến nay. Nhưng cùng với niềm vui ấy, ai đến đây cũng có chút chạnh buồn và lo ngại. Ngay ngoài đường lớn trước khi rẽ vào chợ, người dân vẫn bán hàng ngay cạnh biển báo "Khu vực cấm bán hàng” không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến người đến chợ thiếu chỗ đỗ xe để vào chợ.

Quang cảnh các phương tiện giao thông trước cổng chợ
Quang cảnh các phương tiện giao thông trước cổng chợ


Hàng ngày, đặc biệt vào cuối tuần, người dân tấp nập đi chợ không chỉ để thư giãn mà còn mua những món hàng tươi sống, rẻ, ngon như hoa quả đủ loại, lươn, cua, ốc, ếch… không thiếu thứ gì mang đậm chất quê mà không phải chợ nào cũng có. 

Nhưng cùng với niềm vui ấy, ai đến đây cũng có chút chạnh buồn và lo ngại. Ngay ngoài đường lớn trước khi rẽ vào chợ, người dân vẫn bán hàng ngay cạnh biển báo "Khu vực cấm bán hàng” không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến người đến chợ thiếu chỗ đỗ xe để vào chợ. 

Dù bên cổng chợ đã bố trí khu vực để xe của tiểu thương” và của khách mua hàng, nhưng có không ít người (cả tiểu thương và người đi chợ) không gửi xe máy ở ngoài mà phóng xe máy lạng lách, bấm còi inh ỏi chạy khắp chợ mua hàng, chen lấn với người đi bộ, gây mất an toàn, giảm đi chất văn hóa ở cái "chợ quê" giữa thành phố. 

Liệu Ban Quản lý chợ có biết tình cảnh này?


Chợ Bến Đò không thiếu thứ gì, mang đậm chất quê không phải chợ nào cũng có.


Người dân vẫn bán hàng ngay cạnh biển báo "Khu vực cấm bán hàng” 


Không ít người (cả tiểu thương và người đi chợ) không gửi xe máy ở ngoài mà phóng xe máy lạng lách, bấm còi inh ỏi chạy khắp chợ mua hàng, chen lấn với người đi bộ, gây mất an toàn. 

Bùi Minh

Tags Chợ Bến Đò Yên Ninh sông Hồng thành phố Yên Bái

Các tin khác
Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Văn Chấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở.

Để nâng cao nhận thức về pháp luật đối với cán bộ và nhân dân, thời gian qua, huyện Văn Chấn đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) theo nhu cầu thực tế của từng địa phương, những vấn đề mới được dư luận xã hội quan tâm.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố Yên Bái, LĐLĐ thành phố trao hỗ trợ làm nhà

Từ phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, các công đoàn cơ sở cụ thể hóa thành các phong trào thi đua phù hợp với ngành nghề của đơn vị hoặc các phong trào thi đua mang tính đặc trưng.

Dạy bơi và kỹ năng thoát hiểm cho trẻ em tại xã Khai Trung, huyện Lục Yên.

Mỗi khi hè về, tình trạng đuối nước ở trẻ em lại thường xuyên xảy ra, gây nên những đau thương, mất mát cho nhiều gia đình và xã hội.

Công đoàn Viên chức tỉnh trao hỗ trợ nhà

Trong những năm qua, hoạt động của Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Tổ chức công đoàn đã thực sự là chỗ dựa về tinh thần, động viên khích lệ công chức, viên chức, lao động; góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh - đây là chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức khóa VI.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục