Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Yên Bái triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/7/2023 | 3:37:25 PM

YênBái - Chiều 5/7, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

6 tháng đầu năm, Hội BVQLNTD tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều hoạt động BVQLNTD. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tư vấn NTD được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, nhất là trong các dịp hưởng ứng Ngày quyền NTD Việt Nam 15/3, Tháng hành động về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm... 

Công tác BVQLNTD được các chi hội quan tâm, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực. Chi hội Cục Quản lý thị trường đã kiểm tra trên 350 vụ, xử lý 145 vụ, tổng giá trị thực hiện trên 1,7 tỷ đồng. Chi hội Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã kiểm tra, thẩm định, giám sát 56/211 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; test nhanh 113 mẫu, gửi 15 mẫu đi phân tích; xử lý 12 cơ sở vi phạm, tiêu hủy hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Chi hội Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm phát hiện 2/453 mẫu thuốc, mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn…

Từ nay đến hết năm 2023, Hội BVQLNTD tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ NTD, kiến thức tiêu dùng cho mọi tầng lớp nhân dân; phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức các hoạt động tuyên truyền tập huấn kiến thức cho NTD thông qua các kênh thông tin, các cuộc hội thảo, các lớp tập huấn, các hội thi... 

Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong hoạt động chống gian lận thương mại như: kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả thị trường trong những tháng cao điểm nhằm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NTD...

Nhân dịp này, Hội BVQLNTD tỉnh kiện toàn Ban Chấp hành Hội khoá V, nhiệm kỳ 2021-2025; Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền về an toàn thông tin mạng cho người sử dụng.                            

Hồng Duyên

Tags Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Yên Bái

Các tin khác
Lao động Việt Nam làm thủ tục sang Hàn Quốc làm việc (Ảnh: PV/vietnam+)

Chỉ trong 6 tháng, số lao động đi làm việc ở nước ngoài đã đạt 65,72% kế hoạch năm 2023 là xuất khẩu lao động đạt 110.000 lao động. Nhật Bản tiếp tục là thị trường tiếp nhận nhiều lao động nhất.

Công an huyện Lục Yên tập huấn cho các hộ dân kỹ năng PCCC.

Xã Liễu Đô, huyện Lục Yên vừa ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 1” tại thôn Cây Thị.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái và đơn vị tài trợ trao biển tượng trưng hỗ trợ sửa Nhà nhân ái cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Yên Thịnh.

Những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

Trong thời đại công nghệ, việc tiếp xúc với máy tính, thiết bị thông minh kết nối mạng Internet đã trở nên quen thuộc với nhiều trẻ em. Không thể phủ nhận lợi ích lớn mà không gian mạng mang lại cho các em, tuy nhiên, những "cạm bẫy" từ Internet, mạng xã hội cũng đưa đến không ít vụ việc đau lòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục