Sôi nổi Tháng thanh niên 2007

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo Bí thư Tỉnh Đoàn-đồng chí Hoàng Hữu Độ, thì “nét nổi bật trong Tháng thanh niên năm 2007 là các công trình, phần việc thanh niên đã sớm được đăng ký, rõ về thời gian, quy mô, địa điểm, tiến độ, nội dung các công trình phần việc cụ thể với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú”.

Kết thúc Tháng thanh niên, đã có 391 công trình, phần việc thanh niên các cấp được hoàn thành trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, phải nói đến mô hình công trường thanh niên tình nguyện làm đường giao thông nông thôn. Các đơn vị đã tham gia làm mới được 23,7 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa, mở rộng 31 km đường liên thôn, liên xã với sự tham gia của trên 14.500 lượt đoàn viên thanh niên. Tiêu biểu là các huyện Lục Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Yên Bình. Nổi bật nhất phải nói đến Huyện Đoàn Văn Chấn đã tiến hành cùng một lúc các tuyến đường thôn Đồng Hẻo xã Cát Thịnh, đội 11 xã Đại Lịch và đường vào xã Sơn Lương với tổng chiều dài 4,9 km, huy động 2.850 đoàn viên thanh niên tham gia. Các đoàn viên thanh niên còn tham gia sửa chữa, nâng cấp hơn gần 200 nhà văn hoá và điểm vui chơi giải trí; trồng mới 12.000 cây xanh, vệ sinh phát dọn, chăm sóc 160 ha rừng khoanh nuôi; tu sửa nhà bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, Luật Phòng chống ma tuý, tuyên truyền về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, ra mắt các làng xã văn hoá không có thanh niên nghiện ma tuý… giúp đỡ các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm mới 15 căn nhà, sửa chữa 44 căn nhà khác, trao 175 suất quà trị giá trên 30 triệu đồng cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách và trẻ em nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Đoàn cơ quan Khối dân vận Trung ương thăm, khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà trẻ em nghèo, gia đình chính sách và xây dựng được 2 căn nhà với trị giá mỗi nhà 7 triệu đồng cho cán bộ Đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kim Nọi (Mù Cang Chải). Cũng trong Tháng thanh niên, các đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tiếp tục được củng cố và thành lập mới; các đội TNTN ứng trực kịp thời được thành lập ở các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu tham gia phòng, chống cháy rừng, triệt phá cây thuốc phiện.

Cùng với các hoạt động tình nguyện, phong trào “Sáng tạo trẻ” đã được triển khai. Đợt thi đua đề xuất ý tưởng, sáng kiến được phát động đến đoàn viên thanh niên khối cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp. Đã có 30 trong số 200 đề tài, sáng kiến tham gia được đánh giá cao và triển khai ứng dụng. Các đề tài này tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn… được các cơ quan đơn vị đánh giá cao.

Tâm Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Theo số liệu khảo sát của Công an thành phố: tính đến quý I năm 2007, thành phố có 228 đối tượng nghiện hút. Cũng trong quý I, công an các xã, phường đã tập trung giải quyết, lập 46 hồ sơ đối tượng nghiện hút đề nghị Hội đồng tư vấn thành phố ra quyết định đưa đi cai nghiện; đã bắt 33 đối tượng đưa vào Trung tâm Cai nghiện của tỉnh, 4 đối tượng bị phạt án tù, 3 đối tượng chết, 5 đối tượng chuyển đi nơi khác, 6 đối tượng tạm thời khỏi nghiện và hiện còn 177 đối tượng trong diện quản lý ngoài xã hội. Đại úy Vũ Hải - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an thành phố cho biết, con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều.

Trung tâm Giới thiệu việc làm Tỉnh Hội Phụ nữ Yên Bái tư vấn và giới thiệu việc làm cho nhiều phụ nữ là người dân tộc thiểu số. Ảnh: (Quang Thiều)

YBĐT - Năm 2006, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Ban VSTBCPN các cấp được kiện toàn, hoạt động nề nếp, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác cán bộ nữ, quy hoạch đào tạo, đề bạt.

YBĐT - Ngày 9/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống, lụt bão năm 2006 và triển khai nhiệm vụ năm 2007.

Các đại biểu dự Đại hội tham quan góc trưng bày thành tích của tuổi trẻ LLVT tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2007 - 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục