Hội Liên hiệp Phụ nữ Yên Bái truyền thông xây dựng môi trường sống an toàn, xanh - sạch - đẹp

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2023 | 5:08:03 PM

YênBái - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông xây dựng môi trường sống an toàn, xanh - sạch - đẹp tại các xã: Tô Mậu (Lục Yên), Tân Hợp (Văn Yên) và xã Túc Đán (Trạm Tấu) nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trong công tác phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Thông điệp được truyền tải trong buổi truyền thông tại xã Tô Mậu (Lục Yên.
Thông điệp được truyền tải trong buổi truyền thông tại xã Tô Mậu (Lục Yên.

Để nội dung tuyên truyền dễ hiểu, gắn với thực tế cho hội viên và người dân, Hội đã chuyển tải nội dung qua các video, trò chơi tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, phân loại rác thải…, thu hút đông đảo sự chú ý của hội viên và người dân địa phương.

Đặc biệt, tại hoạt động truyền thông, Hội đã tổ chức cho hội viên phụ nữ các xã tham gia thi các nội dung: đan sọt thu gom rác thải từ vật liệu có sẵn, thân thiện với môi trường tại xã Tô Mậu; se lanh, thêu thổ cẩm tại xã Túc Đán; tái chế các sản phẩm từ nhựa bỏ đi tại xã Tân Hợp đã mang đến cho người dân thông điệp quyết tâm chung tay bảo vệ môi trường sống.

Thông qua truyền thông, Hội LHPN tỉnh mong muốn và đề nghị các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền vận động người thân và gia đình tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, đổ rác thải đúng nơi quy định; hạn chế sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần, tăng cường tái chế sản phẩm nhựa, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.


Thi đan sọt để thu gom rác thải sinh hoạt tại xã Tô Mậu (Lục Yên).


Thi tái chế các sản phẩm từ nhựa bỏ đi tại xã Tân Hợp (Văn Yên).
 
 


Thi se lanh, thêu thổ cẩm tại xã Túc Đán (Trạm Tấu).
 
Hội LHPN tỉnh cũng đề nghị các huyện hội tích cực tham mưu cấp ủy, Hội cấp trên tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể; chủ động khai thác nguồn lực xã hội hóa để xây dựng mô hình thu gom, phân loại và xử lý rác thải phù hợp với điều kiện địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã đề ra.

Đây là những hoạt động trong khuôn khổ phong trào thi đua "Phụ nữ Yên Bái chung tay thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” năm 2023 nhằm thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” trên địa bàn tỉnh do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động và đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2023.

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ Yên Bái truyền thông xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp

Các tin khác
Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình cùng người dân xã Xuân Long xây dựng tuyến đường hoa.

Cuộc vận động "Xây dựng mô hình 6 không, 6 sạch” do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) huyện Yên Bình triển khai đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân sau hơn một năm triển khai thực hiện.

Đại tá Nguyễn Xuân Tuấn – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng bình chữa cháy cho 120 hộ khó khăn huyện Trạm Tấu

Sáng 13/7, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao tặng bình chữa cháy cho 120 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Nguyễn Lê Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 13/7, UBND huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện tới 24 xã, thị trấn để rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị cho Hội nghị kết nối phát triển du lịch năm 2023.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ và Gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022 dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, đường Bắc Sơn, Hà Nội, tháng 7/2022.

Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/7 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục