Yên Bái: Thi hành án dân sự đạt 76,66% về việc

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2023 | 8:44:37 AM

YênBái - 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh thi hành án dân sự đạt 76,66% về việc, 32,87% về tiền.

Lãnh đạo Cục THADS tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong 9 tháng đầu năm 2023.
Lãnh đạo Cục THADS tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong 9 tháng đầu năm 2023.

Đó là kết quả báo cáo tại Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức. 

Cùng đó, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về THADS cũng được thực hiện nghiêm túc. Công tác chỉ đạo, điều hành tiếp tục được đổi mới. 

Cục THADS tỉnh đã tham mưu với Ban Chỉ đạo THADS tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo công tác THADS tỉnh gồm lãnh đạo các cơ quan: Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính… kiểm tra hoạt động của và công tác tổ chức thi hành án tại các chi cục THADS cấp huyện để kịp thời giúp các địa phương khắc phục những tồn tại, hạn chế và chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, nhất là chỉ đạo giải quyết những vụ án lớn, phức tạp kéo dài tại địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác THADS cũng vẫn còn một số tồn tại: một số đơn vị  THADS về tiền đạt thấp so với kết quả bình quân chung toàn tỉnh; kết quả án tín dụng, ngân hàng chưa có nhiều chuyển biến, một số vụ việc có điều kiện thi hành nhưng việc tổ chức thi hành án còn chậm; số tiền có điều kiện chưa thi hành xong chuyển kỳ sau tăng cao so với cùng kỳ năm 2022 tăng (23,92%). 

Công tác chỉ đạo, điều hành của một số lãnh đạo chi cục chưa thực sự quyết liệt; năng lực của một số công chức, chấp hành viên còn hạn chế, đôi khi còn thụ động, chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu các văn bản pháp luật dẫn đến khi thực hiện các vụ việc cụ thể còn lúng túng, sai sót.

3 tháng cuối năm, các đơn vị trực thuộc Chi cục tiếp tục quán triệt, triển khai đến toàn thể công chức, người lao động tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ tổ chức thi hành đối với các vụ có điều kiện thi hành, có biện pháp chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2023.

Nguyễn Mận (Cục THADS tỉnh)

Tags Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ

Các tin khác
Liên đoàn Lao động thành phố trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Bùi Viết Phú, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hòa Bình có trên 200 đoàn viên, người lao động, là một trong những công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước nổi bật với các hoạt động chăm lo, đảm bảo chế độ cho đoàn viên, người lao động.

Hội Nông dân xã Hưng Khánh thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Toàn Hội đã thành lập được 2 hợp tác xã và 5 tổ hợp tác.

Các đại biểu hưởng ứng Lễ ra quân, bày tỏ quyết tâm hoàn thành kế hoạch.

Sáng 19/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phối hợp với các Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện tỉnh và Viettel Yên Bái tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1/7 - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình An Hoàng Linh trao hỗ trợ xóa nhà dột nát cho hộ nghèo tại thôn Làng Na, xã Phúc Ninh.

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau" vừa qua, huyện Yên Bình đã tiếp tục phát động phong trào “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn” trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục