Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người và tổng kết “Mùa hè xanh”

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 11:22:03 AM

YênBái - Tối 31/7, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp cùng Công an huyện Lục Yên, Khoa Công tác xã hội - Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức truyền thông về phòng, chống tội phạm mua bán người và chào mừng thành công Chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh” thực hành phát triển cộng đồng tại xã Mai Sơn.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Lục Yên tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người.
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Lục Yên tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Lục Yên đã thông tin đến đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi, nhân dân xã Mai Sơn các kiến thức, văn bản quy phạm pháp luật, quy định liên quan đến phòng, chống tội phạm mua bán người. Qua đó, nêu rõ hơn về tác hại, hậu quả, cách thức của tội phạm mua bán người để người dân có ý thức cảnh giác với loại tội phạm này, có các biện pháp phòng tránh cũng như cách xử lý nếu gặp phải trường hợp liên quan đến tội phạm mua bán người.

Chương trình tình nguyện "Mùa hè xanh” thực hành phát triển cộng đồng do Khoa Công tác xã hội - Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức tại xã Mai Sơn đã trải qua 1 tháng thực hiện. Thời gian qua, đoàn viên thanh niên Học viện đã tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa, chung tay xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho đời sống thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã... 

Chương trình là môi trường để các đoàn viên thanh niên trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, là nơi thể hiện cao nhất khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, với tinh thần xung kích, tình nguyện "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng đã đến thăm và động viên mô hình Hợp tác xã phát triển du lịch cộng đồng xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên; tuổi trẻ Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện...

Mai Linh

Tags Yên Bái tội phạm mua bán người Chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh”

Các tin khác
Người dân Văn Yên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất.

Tập trung đào tạo người lao động các nghề mới về công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, công nghệ chế biến, bảo quản sản phẩm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đào tạo nghề trên địa bàn để đảm bảo hiệu quả…

Các đại biểu chia tổ thảo luận tại Hội nghị tập huấn.

Sáng nay - 1/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam khai mạc Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực phối hợp liên ngành cho các ngành thành viên ban chỉ đạo (BCĐ) công tác bảo vệ trẻ em (BVTE) cấp tỉnh, huyện năm 2023.

Sau khi được học nghề sửa chữa xe máy, anh Giàng A Tuấn đã tạo được việc làm với thu nhập ổn định.

Ngay giữa trung tâm xã La Pán Tẩn là một cửa hàng sửa chữa xe máy, nông cụ và đồ điện tử gia đình rất to và lúc nào cũng đông khách. Đó chính là ước mơ và thành quả của Giàng A Tuấn - một người con của bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. Có được cơ ngơi như ngày hôm nay là do Tuấn đã tìm hiểu và tham gia các lớp học nghề.

Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam cũng đã bỏ yêu cầu hộ chiếu phải còn thời hạn 6 tháng.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam có 7 điểm mới so với luật cũ, trong đó đã bỏ yêu cầu hộ chiếu phải còn thời hạn 6 tháng đối với người xuất cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục