Trạm Tấu tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/8/2023 | 5:03:37 PM

YênBái - Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ( BCĐ 138) xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu vừa tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Hoạt động văn nghệ tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại xã Hát Lừu
Hoạt động văn nghệ tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại xã Hát Lừu

Tại Ngày hội, các đại biểu và nhân dân xã Hát Lừu cũng đã ôn lại chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023) và 18 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2023) đồng thời đánh giá kết quả công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt được trong thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. 

Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã ổn định, không có "điểm nóng", không để xảy  ra các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ. Xã đã lồng ghép tổ chức được 16 buổi tuyên truyền với hơn 3.623 lượt người tham gia học tập, ký cam kết thực hiện các nội dung đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở. Qua các buổi học tập, quần chúng nhân dân đã cung cấp 16 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an giải quyết các vụ việc tại cơ sở. 

Thời gian tới, xã tiếp tục duy trì 5 điểm cắm biển báo số điện thoại an ninh, trật tự; duy trì và triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình " Tổ hòa giải” tại 4 thôn bản; triển khai các mô hình phòng chống tội phạm như: "Camera an ninh”; "Zalo an ninh” và " Tổ tuần tra nhân dân”. Xã cũng sẽ xây dựng mới mô hình "Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy” và mô hình "Bộ phận một cửa tại Công an xã”... 

Trong Ngày hội còn diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như: hát múa, thi đấu đẩy gậy, kéo co nhằm tạo không khí vui tươi, tăng tình đoàn kết trong cộng đồng.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo (BCĐ) 138 tỉnh Yên Bái và huyện, lãnh đạo Công an tỉnh, tổ công tác Huyện ủy Trạm Tấu phụ trách xã, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã đã tặng hoa và quà chúc mừng cho nhân dân và cán bộ xã Hát Lừu. UBND huyện Trạm Tấu và UBND xã Hát Lừu đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ  an ninh Tổ quốc.

Hoài Văn

Tags Trạm Tấu tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các tin khác

Các chuyên gia bảo mật tại Cyfirma đã phát hiện ra một ứng dụng độc hại trên hệ điều hành Android. Đáng chú ý là ứng dụng này đã đã thu hút hàng chục nghìn lượt tải xuống.

Công nhân Công ty TNHH Đại Lợi vận hành công trình cấp nước sạch ở thị trấn Mậu A. (Ảnh minh họa)

Dự án nâng cấp hệ thống nước sinh hoạt thị trấn Mậu A với các hạng mục: đập đầu mối, bể sơ lắng (bể lọc thô), tuyến ống, hố van, mố đỡ.... có vốn đầu tư 14 tỷ 800 triệu đồng; đến nay, giải ngân đạt gần 4 tỷ đồng. Dự án thực hiện trong 2 năm 2022- 2023.

Một giờ học của lớp nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ chú trọng thực hiện đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại xã Hồng Ca

Năm 2023, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022 – 2025 toàn huyện Trấn Yên phấn đấu giảm 0,72% hộ nghèo, tương đương 172 hộ; giảm 0,4% hộ cận nghèo, tương đương 96 hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục