Hôm nay (14/8), đồng loạt chi trả lương hưu theo mức mới trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/8/2023 | 8:44:51 AM

Theo thông báo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, riêng trong tháng 8/2023, các địa phương đồng loạt chi trả lương hưu từ 14/8 theo Nghị định 42/2023/NĐ-CP.

Chi trả lương hưu theo mức mới trên cả nước
Chi trả lương hưu theo mức mới trên cả nước

Hôm nay 14/8, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng được chi trả theo mức mới quy định tại Nghị định 42/2023/NĐ-CP.

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 8/2023 được thực hiện từ ngày 14/8/2023 là để phù hợp với thời gian có hiệu lực của Nghị định 42/2023/NĐ-CP.

Cơ quan bảo hiểm xã hội đã phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về quyền lợi theo mức hưởng mới và thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị định 42, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân trong quá trình tổ chức thực hiện.

Việc chi trả này sẽ được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện.

Theo Nghị định 42/2023/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2023, điều chỉnh tăng thêm 12,5% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng của tháng 6/2023 đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng trước ngày 1/1/2022; Điều chỉnh tăng thêm 20,8% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng của tháng 6/2023 đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng từ ngày 1/1/2022 đến trước ngày 1/7/2023.

*** Tại Yên Bái, theo Nghị định 42/2023/NĐ-CP, số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh là 38.678 người.

Văn Tuấn (BT- ANTĐ)

Các tin khác
Lãnh đạo Hội CCB huyện Trấn Yên, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng Quốc tế Natrumax tặng quà các thương bệnh binh, người khuyết tật.

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên phối hợp tặng 92 suất quà cho các CCB, thương bệnh binh trên địa bàn thị trấn Cổ Phúc và trẻ em khuyết tật thuộc Trung tâm Trợ giúp và can thiệp sớm trẻ khuyết tật Hương Giang, thành phố Yên Bái.

Người dân tham khảo, lựa chọn vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường tại nhà phân phối cấp 1 vật liệu xây dựng Ewin tại thành phố Yên Bái.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, vấn nạn ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng và trở thành vấn đề quan tâm của toàn xã hội. Để giảm thiểu tác động tiêu cực đến tự nhiên, cải thiện môi trường sống, người dân Yên Bái đã và đang bắt nhịp xu hướng sống “xanh” bằng cách lựa chọn các vật liệu thân thiện với môi trường như cốc, ống hút, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, vật liệu xây dựng…

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Sáng 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái (Ban Chỉ đạo 138) tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Đây cũng là địa phương được chọn để phát động điểm trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải.

Sáng 13/8, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Hòa - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn cùng Hội CTĐ tỉnh Yên Bái đã trao hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục