Bộ Công an dùng thiết bị mới, chỉ 2-3 giây làm thủ tục lên máy bay bằng VNeID

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2023 | 8:39:31 AM

Tối 14/8, Cục C06 - Bộ Công an phát đi thông cáo báo chí xác nhận: Đơn vị vừa lắp đặt thiết bị giúp nhân viên các cảng hàng không và hành khách tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, công sức khi kiểm tra thông tin của hành khách trong quá trình làm thủ tục đi máy bay.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

Theo C06, với thiết bị xác thực thông tin trong VNeID, người dân chỉ cần đăng nhập sẵn vào ứng dụng VNeID sau đó quét mã QR vào thiết bị tại cửa an ninh. Thiết bị sẽ quét và hiện lên những thông tin, hình ảnh của hành khách trên màn hình. Cán bộ và nhân viên sân bay sẽ dễ dàng xác định những thông tin trong VNeID của hành khách là thật hay giả, có trùng khớp với vé của hành khách hay không để mời hành khách lên máy bay hay từ chối phục vụ. 

Thời gian xác thực thông tin của hành khách trong VNeID chỉ mất chừng 2-3 giây. 

Trước đó, Bộ GTVT sử dụng thí điểm ứng dụng VNeID mức độ 2 tại khu vực làm thủ tục bay nội địa. Theo Cục Hàng không Việt Nam, tại các sân bay đã sử dụng phương pháp kiểm tra tài khoản VNeID bằng trực quan mắt thường... 

Thống kê ban đầu cho thấy, thời gian kiểm tra trực quan bằng mắt trung bình là 20 giây. Thời gian kiểm tra bằng cách sử dụng tài khoản VNeID của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không để quét mã QR tài khoản VNeID của hành khách trung bình là 24 giây. Trong khi đó, nếu hành khách sử dụng giấy tờ đi máy bay thông thường qua việc kiểm tra trực quan bằng mắt trung bình hết 6 giây.

Việc ứng dụng thiết bị xác thực thông tin trong VNeID hiện nay sẽ giúp quá trình làm thủ tục diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn. 

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do phường Đồng Tâm tổ chức tại Quảng trường 19/8.

Hình ảnh người dân phường Đồng Tâm sôi nổi tới nhà văn hóa các tổ dân phố trên địa bàn tham gia các hoạt động thể thao như bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông, bóng đá… đã không còn xa lạ. Đó là một phần minh chứng của việc quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Hoàng Phương Thúy (bên phải) hướng dẫn các học viên thảo luận nhóm tại lớp tập huấn xây dựng địa chỉ tin cậy tại cộng đồng cho đội ngũ cán bộ huyện, xã huyện Trấn Yên, Yên Bình.

Yên Bái đã và đang nỗ lực triển khai Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (Dự án 8) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ((DTTS&MN).

Cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ từ ngày 15/8/2023.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP ngày 14/8/2023 về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mới trong sáng nay 18/4.

Trong ngày đầu tiên điều chỉnh tăng lương hưu, trợ cấp có hiệu lực, 100% người hưởng qua ATM đã nhận được mức lương mới, cơ quan bưu điện cũng đang chi trả cho người lĩnh trực tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục