Tăng cường kiểm tra hồi cứu bệnh nhân tại Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/8/2023 | 8:00:12 AM

YênBái - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Yên Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám định BHYT. Kiểm tra hồi cứu bệnh nhân BHYT tại nơi cư trú là một trong những giải pháp mà BHXH huyện đang thực hiện.

Giám định viên BHYT huyện Yên Bình kiểm tra hồi cứu bệnh nhân tại nơi cư trú.
Giám định viên BHYT huyện Yên Bình kiểm tra hồi cứu bệnh nhân tại nơi cư trú.

Toàn huyện Yên Bình hiện có khoảng 101.139 người tham gia BHYT, chiếm 88,3% dân số. BHXH huyện đã ký kết hợp đồng khám, chữa bệnh (KCB) BHYT với 2 cơ sở KCB trên địa bàn huyện. Đến hết tháng 7/2023, toàn huyện có gần 74.390 lượt bệnh nhân KCB BHYT với chi phí 20,363 tỷ đồng. 

Để quản lý hiệu quả, bền vững Quỹ BHYT, BHXH huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác giám định BHYT; chú trọng kiểm tra ngoài giờ, kiểm tra đột xuất, kiểm tra hồi cứu để kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng lạm dụng Quỹ BHYT. 

Qua hệ thống thông tin giám định BHYT và kiểm tra thực tế cho thấy, trong những tháng đầu năm 2023, vẫn còn tình trạng chỉ định cận lâm sàng chưa phù hợp với người bệnh tại các cơ sở y tế. Bên cạnh đó, còn có những nội dung cơ sở KCB BHYT đề nghị thanh toán chưa phù hợp... Trong quý II/2023, cán bộ giám định BHYT đã đưa ra ngoài quyết toán số tiền 60 triệu đồng. 

Thời gian tới, BHXH huyện tiếp tục tăng cường công tác giám định điện tử kết hợp với giám định tại cơ sở KCB; tích cực tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ sở KCB thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, chỉ định người bệnh điều trị nội trú hợp lý, chỉ định sử dụng thuốc dịch vụ y tế phù hợp với tình trạng bệnh tật; thường xuyên nắm bắt chi phí KCB BHYT hàng tuần, hàng tháng của huyện và của từng cơ sở y tế để kịp thời điều chỉnh khi có bất thường; tăng cường kiểm tra bệnh nhân điều trị nội trú, đặc biệt là kiểm tra ngoài giờ hành chính, kiểm tra hồi cứu bệnh nhân tại nơi cư trú để phát hiện kịp thời những hành vi trục lợi Quỹ BHYT nếu có.

Đồng thời, chỉ đạo cán bộ giám định BHYT thực hiện nghiêm quy trình giám định BHYT của BHXH Việt Nam, mục tiêu giám định tốt để bình ổn dự toán chi KCB BHYT năm 2023.

Hồng Duyên

Tags kiểm tra bệnh nhân bảo hiểm xã hội Yên Bình hồi cứu

Các tin khác
Trong suốt thời gian nghỉ lễ 2/9, các cảng hàng không, các hãng hàng không cần tăng cường hoạt động an ninh tại sân bay, đảm bảo an toàn bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.

Hàng xóm bàng hoàng phát hiện 4 mẹ con chết trong ngôi nhà.

Người dân phát hiện 4 mẹ con tử vong và người cha đang thoi thóp trong căn nhà ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

Các em nhỏ tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ VII năm 2023.

Trong nhịp sống hiện đại, tình trạng trẻ em gặp phải những vấn đề về tâm lý, dẫn đến các biểu hiện tiêu cực, như: trầm cảm, gây ra bạo lực học đường, vi phạm pháp luật… không phải chuyện hiếm gặp. Vì vậy, việc tư vấn tâm lý, hỗ trợ trẻ em vượt qua áp lực trong học tập và cuộc sống có vai trò rất quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em hiện nay.

Những biệt thự có bể bơi, xe sang, đồ trang sức... bằng hàng mã đã sẵn sàng đón khách mua để cúng Rằm tháng 7 đang đến gần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục