Tăng cường xe buýt và xe khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 2:33:54 PM

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) có kế hoạch tăng cường thêm nhiều lượt xe buýt, xe khách ra tuyến, ra bến dịp này để giải tỏa hành khách.

Xe buýt hoạt động trên đường Hà Nội.
Xe buýt hoạt động trên đường Hà Nội.

Kế hoạch tăng cường vừa được Tổng Cty vận tải Hà Nội báo cáo cơ quan chức năng cho biết, kỳ nghỉ lễ năm nay lưu lượng khách đến các điểm, bến phục vụ khách của Transerco vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ lễ (tức 31/8, 1/9 và 4/9) sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần.

Cụ thể, với xe buýt, Transerco cho biết, trong dịp nghỉ lễ này, lưu lượng hành khách tập trung di chuyển nhiều trên các tuyến buýt có kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại, trong đó có các khu vực: Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, Công viên nước hồ Tây, Trung tâm thương mại Aeonmall Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...

Với các bến xe khách, trước và sau dịp nghỉ lễ, lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn thành phố.

Để đảm bảo việc đi lại của hành khách, Transerco đã bố trí nhân lực, phương tiện dự phòng, sẵn sàng tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe, điểm trung chuyển và trên tuyến khi có yêu cầu.

Cụ thể với các lượt chuyến buýt, ngoài hoạt động theo tuần suất biểu đồ hoạt động đã có, dịp nghỉ lễ, Transerco có kế hoạch tăng cường khoảng 50 lượt xe.

Với kế hoạch hoạt động của xe khách, đại diện Transerco có kế hoạch tăng cường 638 lượt xe cho ba bến, gồm: Bến Giáp Bát được tăng cường 252 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình; bến xe Gia Lâm được tăng cường 88 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh; bến xe Mỹ Đình được tăng cường 298 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Phú Thọ.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đại tá Hoàng Long Xuyên và đạo diễn Nguyễn Hương Dung gặp nhau hồi đầu năm 2023 khi thực hiện ký sự truyền hình “Nhớ Việt Bắc”

Đại tá Hoàng Long Xuyên - nhân chứng cuối cùng của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - đã qua đời vào ngày 27-8 tại nhà riêng. Ông hưởng thọ 107 tuổi.

Đại biểu các huyện, thị xã, thành phố tham quan mô hình Dân vận khéo tiêu biểu tại tổ dân phố Phúc Xuân, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa văn nghệ, tập luyện thể dục thể thao (TDTT) rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, từ cuối năm 2022, Đảng bộ phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đã chỉ đạo triển khai xây dựng công trình “Tiểu khuôn viên kết hợp sân chơi thể thao” tại tổ dân phố (TDP) Phúc Xuân.

Tuổi trẻ Yên Bái tích cực hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính.

Phát huy tinh thần xung kích, chủ động, sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh luôn hăng hái thi đua, tích cực tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, triển khai có hiệu quả Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy Yên Bái và đạt những kết quả đáng khích lệ.

Thông tư 11/2023/TT-BNV hướng dẫn điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng cho cán bộ cấp xã già yếu đã nghỉ việc có hiệu lực thi hành từ 15-9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục