Bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đi vào vịnh Bắc Bộ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/9/2023 | 9:31:50 AM

Vào 7 giờ sáng nay (3/9), tâm áp thấp nhiệt đới trên vùng ven biển phía Tây bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8. Những giờ qua, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Bão Sao La có thể gây gió mạnh cấp 6 ở vịnh Bắc Bộ.
Bão Sao La có thể gây gió mạnh cấp 6 ở vịnh Bắc Bộ.

Dự báo trong ngày và đêm nay (3/9), áp thấp nhiệt đới vượt qua bán đảo Lôi Châu của Trung Quốc, tiến vào vịnh Bắc Bộ và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Đến 7 giờ sáng mai (4/9), tâm vùng áp thấp trên vùng biển phía Đông của vịnh Bắc Bộ, cường độ giảm xuống dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Sao La, vùng biển phía Tây Bắc khu vực Bắc Biển Đông trong sáng 3/9 còn có gió mạnh cấp 6, biển động, sóng biển cao 2-3m.

Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 1,5-2,5m.

Ngoài ra, dù ít khả năng đổ bộ nước ta, áp thấp nhiệt đới vẫn gây mưa dông cho các tỉnh ven biển miền Bắc và Thanh Hóa, Nghệ An. Dự báo từ đêm nay đến sáng mai, khu vực này trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Hoạt động của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Sao La và hoạt động của bão Haikui ở Tây Bắc Thái Bình Dương cũng khiến gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, gây mưa lớn cho Tây Nguyên và Nam Bộ.

(Theo TPO)

Các tin khác
Cán bộ Công an phường Minh Tân hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy đúng quy định.

Xây dựng "Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị" là chủ trương lớn của Bộ Công an, mang tầm chiến lược, hướng tới mục tiêu là nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác của Công an phường, thực sự tạo môi trường văn minh, an toàn cho nhân dân trên địa bàn.

Nữ cán bộ tham gia Đề án 11 trao đổi về ý thức trách nhiệm và tinh thần phấn đấu trong công tác.

Trong những năm qua, một trong những đột phá quan trọng của tỉnh về công tác tạo nguồn cán bộ nữ là Tỉnh ủy ban hành và triển khai Đề án số 11-ĐA/TU năm 2018 về “Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn nắm tình hình đời sống, tư tưởng của hội viên phụ nữ.

Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả Phong trào thi đua Dân vận khéo trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030”, thời gian qua, Huyện ủy Văn Chấn đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nhiều nội dung, hình thức thiết thực.

Trong ngày 2/9, Lăng Bác mở cửa để đón người dân vào viếng Lăng trong buổi sáng từ 7h15 đến 11h.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục