Tin vắn DS - SKSS: Thành phố Yên Bái chiến dịch truyền thông đợt 1 đạt 72% kế hoạch năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua , Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em thành phố Yên Bái đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa, Phòng Ytế thành phố triển khai thực hiện tốt chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình đợt 1 năm 2007 tại tất cả 11 xã phường, đảm bảo cung cấp 3 gói dịch vụ an toàn, thuận tiện.

Ảnh Đình Tứ
Ảnh Đình Tứ

Kết quả chiến dịch đã tổ chức 17 buổi truyền thông tư vấn cho 3.978 người; toàn thành phố có 4.204 người thực hiện 4 biện pháp  tránh thai hiện đại đạt 72% kế hoạch năm. Trong đó có 137 ca đặt vòng; 18 ca đình sản; 2.758 người sử dụng bao cao su; 1.217 trường hợp uống thuốc tránh thai, gần 5.000 lượt phụ nữ thực hiện gói làm mẹ an toàn và gói phòng chống viêm nhiễm đường sinh sản. Chiến dịch truyền thông đợt 1 ở thành phố được triển khai sớm và hoàn thành trước 1 tháng so với kế hoạch của Ủy ban Dân số Gia đình trẻ em  tỉnh đề ra.

Quỳnh Nga

* Thị xã Nghĩa Lộ: Trên 1.700 người được tư vấn về sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình

Thực hiện dự án:"Tăng cường đưa dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản kế hoạch hoá gia đình cho vùng nghèo, vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa" đợt 1 năm 2007, Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với ngành Y tế thị xã chuẩn bị đầy đủ thuốc thiết yếu, trang thiết bị, dụng cụ, cán bộ kỹ thuật thực hiện chiến dịch. Mặt khác làm tốt công tác tuyên truyền, vận động  các chị em trong độ tuổi sinh đẻ tham gia hưởng ứng chiến dịch và thực hiện tốt 3 gói dịch vụ.

Kết quả thực hiện dự án đợt 1 có 303 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt 52,24%  kế hoạch năm. Đã có 3 trường hợp đình sản , 183 chị đặt vòng tránh thai, 53 trường hợp uống thuốc tránh thai, 64 trường hợp sử dụng bao cao su. Trên 1.000 phụ nữ được khám phụ khoa, gần 500 phụ nữ được điều trị phụ khoa. Thực hiện dịch vụ làm mẹ an toàn có 126 phụ nữ được khám thai, 95 phụ nữ có thai uống viên sắt, 126 phụ nữ có thai được cấp viên sắt. Cũng trong đợt này thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức 14 buổi truyền thông truyên truyền vận động và tư vấn về SKSS/ KHHGĐ với 1.750 người tham dự góp phần nâng cao nhận thức  cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chấp nhận mô hình gia đình ít con, mạnh khoẻ, hạnh phúc.      

P.V

Các tin khác

YBĐT - Để chủ động phòng, tránh hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Ủy ban nhân dân thị xã Nghĩa Lộ đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão thị xã và các xã, phường; tổ chức tập huấn, diễn tập các phương án phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai.

Cán bộ Phòng Nội vụ - LĐTBXH huyện Văn Chấn đang hướng dẫn bà con người Mông xã Suối Giàng làm hồ sơ hưởng chính sách đảm bảo xã Hội.

YBĐT - BHXH huyện Trấn Yên hiện nay có 10 cán bộ công chức và phải quản lý, và tổ chức chi trả lương hưu và chế độ BHXH cho trên 3.400 đối tượng hưởng thường xuyên, trên 40.000 lượt người lĩnh hàng tháng với tổng số tiền gần 36 tỷ đồng. Nhiệm vụ này luôn được coi là quan trọng hàng đầu, bởi làm tốt sẽ góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị, đời sống của người được hưởng chế độ chính sách và trật tự xã hội trên địa bàn.

Ảnh: Thanh Hương.

YBĐT - Ngày 19/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã họp với các ngành thành viên và các đơn vị nằm trong Kế hoạch số 19 của UBND tỉnh về tổ chức "Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ nhất" từ 23 - 29/4/2007.

YBĐT - Quí I năm 2007, Lục Yên đã có thêm 1.900 lao động được tạo việc làm mới, đạt 54% kế hoạch tỉnh giao. Trong số đó có: cung ứng lao động cho các tỉnh ngoài 1.200 người, lao động được tạo việc làm từ phát triển kinh tế - xã hội 500 người và 200 người tự tạo việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục