Huyện lục Yên: Thêm 1.900 lao động có việc làm mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Quí I năm 2007, Lục Yên đã có thêm 1.900 lao động được tạo việc làm mới, đạt 54% kế hoạch tỉnh giao. Trong số đó có: cung ứng lao động cho các tỉnh ngoài 1.200 người, lao động được tạo việc làm từ phát triển kinh tế - xã hội 500 người và 200 người tự tạo việc làm.

Cùng với đó, Phòng Nội vụ - LĐ, TB&XH huyện đã hoàn tất các thủ tục, hồ sơ cho 40 lao động đi học định hướng, chuẩn bị xuất cảnh sang các nước như: Ma-lai-xi-a, Hàn Quốc, Qua-ta và một số nước khu vực Trung Đông.

Ông Đoàn Ngọc Tuấn - Phó trưởng Phòng Nội vụ - LĐ, TB&XH huyện Lục Yên cho biết: hiện nay, số người xuất khẩu lao động của huyện tập trung chủ yếu ở thị trường Ma-lai-xi-a. Trong khi đó, nhu cầu của người lao động lại muốn sang làm việc tại các nước có thu nhập cao, nhưng huyện không thể đáp ứng được bởi thị trường lao động ở các nước này đòi hỏi người lao động phải có trình độ, tay nghề và sức khỏe tốt.

Đây cũng chính là mục tiêu phấn đấu của những lao động có nguyện vọng đi lao động ở các nước có nền kinh tế phát triển.

Hồng Cấp

Các tin khác
Thôn 9, xã Lâm Giang - nơi bị thiệt hại nặng nhất do cơn lốc tối ngày 17/4. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Từ 20 giờ 30 phút ngày 17/4, trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) đã xảy ra gió lốc lớn kèm theo mưa nhỏ đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản, nhà cửa của nhân dân và một số công trình phúc lợi trên địa bàn.

Năm 2006, tỉnh Yên Bái có 26 tập thể và cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động.

YBĐT - Ngày 19/4, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2006, phát động phong trào thi đua năm 2007. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐ khen thưởng tỉnh chủ trì hội nghị.

Học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Lục Yên đọc sách báo nâng cao kiến thức về pháp luật.

YBĐT - Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác xây dựng, thẩm định, rà soát và kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn, thời gian qua, Phòng Tư pháp huyện Lục Yên đã phối hợp chặt chẽ với các ngành trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Chụp cắt lớp vi tính kỹ thuật cao cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh.

YBĐT - Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái đã tiến hành nghiệm thu thiết bị hình ảnh kỹ thuật cao chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh trị giá trên 6 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục