Hoạt động công đoàn góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và BCH Đảng uỷ, hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở Chi nhánh Yên Bái luôn được đổi mới, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Cán bộ, công chức Ngân hàng ủng hộ đồng bào bị lũ quét huyện Văn Chấn.
Cán bộ, công chức Ngân hàng ủng hộ đồng bào bị lũ quét huyện Văn Chấn.

Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức, lập trường của giai cấp công nhân cho đoàn viên. BCH Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với với cơ quan tổ chức cho 100% đoàn viên nghiên cứu học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam; tổ chức ký cam kết thi đua thực hiện những điều “cần xây, cần chống” rèn luyện phẩm chất cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Trong hoạt động, Công đoàn tổ chức phát động các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp”, “Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”... đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phấn đấu vươn lên của cán bộ công chức. Đoàn viên công đoàn đã trả lại 90 món tiền thừa với tổng số 131.350.000 đồng. Trong đó, chị Đào Thị Bích Hạnh, kiểm ngân Phòng Tiền tệ - Kho quỹ đã trả lại món tiền 50.000.000đ cho khách hàng Phùng Thị Tuệ ở Công ty TNHH Hoà Bình; chị Nguyễn Thị Thanh Hương, quỹ tiết kiệm số 2 trả lại tiền thừa 10.000.000 đồng cho khách hàng Đinh Thị Mai, tổ 41 phường Minh Tân - TP Yên Bái… Để đoàn viên yên tâm công tác, BCH Công đoàn luôn chú ý chăm lo đời sống vật chất, thường xuyên thăm hỏi động viên kịp thời các gia đình đoàn viên khi ốm đau, khi hiếu, hỷ, từ đó đoàn viên phấn khởi nhiệt tình tham gia các hoạt động mà BCH Công đoàn phát động như đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo… được trên 42 triệu đồng. Ban nữ công hoạt động đều đặn, sôi nổi  như các ngày kỷ niệm 8-3, 20-10 và tư vấn sức khoẻ cho đoàn viên nữ…

Nâng cao đời sống tinh thần và thể chất cho cán bộ công chức là một trong những hoạt động được Ban giám đốc Ngân hàng ủng hộ, tạo điều kiện, Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên duy trì hoạt động văn hoá- văn nghệ, thể thao sau giờ làm việc. Trong các dịp lễ tết, tổ chức các hội diễn, hội thao nội bộ, giao lưu với các đơn vị bạn, các giải khu vực. Công đoàn cơ sở Chi nhánh còn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, 8 đoàn viên công đoàn ưu tú đã được công đoàn giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng kết nạp góp phần tăng cường sức mạnh cho Đảng và nâng cao chất lượng cán bộ công chức trong đơn vị. Đồng chí Nguyễn Văn Kỳ - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái cho biết: “ Năm 2006, đã có 80% tổ công đoàn vững mạnh, 70% đoàn viên  công đoàn xuất sắc, 75% lao động tiên tiến. Công đoàn đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc. Thành tích của tập thể, cá nhân đã góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Công tác huy động vốn tại địa phương năm qua đạt 310 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch. Tổng dư nợ tín dụng đạt 540 tỷ đồng bằng 99% kế hoạch năm…”.

Kết quả phong trào công nhân viên chức và hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái đạt được trong những năm qua là cơ sở vững chắc để BCH Công đoàn tiếp tục phát huy, đề ra nội dung hoạt động mới, phong phú, thiết thực hơn, góp phần thực hiện vượt mức chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh  của ngành đề ra năm 2007.

Kim Tiến

Các tin khác
Ảnh Đình Tứ

YBĐT - Thời gian qua , Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em thành phố Yên Bái đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa, Phòng Ytế thành phố triển khai thực hiện tốt chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình đợt 1 năm 2007 tại tất cả 11 xã phường, đảm bảo cung cấp 3 gói dịch vụ an toàn, thuận tiện.

YBĐT - Để chủ động phòng, tránh hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Ủy ban nhân dân thị xã Nghĩa Lộ đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão thị xã và các xã, phường; tổ chức tập huấn, diễn tập các phương án phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai.

Cán bộ Phòng Nội vụ - LĐTBXH huyện Văn Chấn đang hướng dẫn bà con người Mông xã Suối Giàng làm hồ sơ hưởng chính sách đảm bảo xã Hội.

YBĐT - BHXH huyện Trấn Yên hiện nay có 10 cán bộ công chức và phải quản lý, và tổ chức chi trả lương hưu và chế độ BHXH cho trên 3.400 đối tượng hưởng thường xuyên, trên 40.000 lượt người lĩnh hàng tháng với tổng số tiền gần 36 tỷ đồng. Nhiệm vụ này luôn được coi là quan trọng hàng đầu, bởi làm tốt sẽ góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị, đời sống của người được hưởng chế độ chính sách và trật tự xã hội trên địa bàn.

Ảnh: Thanh Hương.

YBĐT - Ngày 19/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã họp với các ngành thành viên và các đơn vị nằm trong Kế hoạch số 19 của UBND tỉnh về tổ chức "Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ nhất" từ 23 - 29/4/2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục