Miền Bắc tiếp tục nắng nóng trước khi đón đợt mưa dông dài ngày

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/9/2023 | 9:33:11 AM

Dự báo từ khoảng 25-26/9, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rải rác.

Miền Bắc tiếp tục nắng nóng trước khi đón mưa dông dài ngày.
Miền Bắc tiếp tục nắng nóng trước khi đón mưa dông dài ngày.

Dự báo từ nay đến giữa tháng 10, Khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ vẫn xảy ra nắng nóng cục bộ, nhiệt độ phổ biến cao hơn từ 0,5-1,0 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, có nơi cao hơn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (23/9), Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ, Nam Trung Bộ mưa to vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Dự báo nắng nóng cục bộ còn kéo dài ở miền Bắc đến ngày mai. Từ khoảng 25-26/9, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rải rác, khu vực Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, từ ngày 29/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Theo số liệu phân tích và dự báo hiện tại (22/9), khoảng 24-25/9, khu vực giữa Biển Đông khả năng cao hình thành một vùng áp thấp gây thời tiết xấu.Khoảng ngày 25-26/9, dự báo vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão. Xác suất hình thành này đạt mức 60-70%.

Do đó, cảnh báo từ chiều 24/9, ở khu vực Biển Đông (bao gồm huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa có khả năng xuất hiện gió mạnh cấp 6; biển động.

Trước đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cũng nhận định, trong thời kỳ từ 21/9-20/10, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động và có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, có thể ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Nhận định xa hơn, từ nay đến hết năm 2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 3-5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, trong đó có khoảng 1-2 cơn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Thời tiết hôm nay 23/9, khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay trời nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Huyện Yên Bình tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho hoà giải viên ở cơ sở năm 2023

9 tháng đầu năm 2023, các tổ hòa giải ở cơ sở của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình đã tiếp nhận, thụ lý 197 vụ, việc mâu thuẫn, tranh chấp ở cơ sở.

Phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 với 7 ngày nghỉ liên tục được Bộ LĐ-TB&XH ưu tiên lựa chọn.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa gửi lấy ý kiến các bộ ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, cả 2 phương án với số ngày nghỉ đều kéo dài 7 ngày liên tục.

Hiện trường căn nhà sập ở quận Bình Thạnh trưa 24/9.

Căn nhà ba lầu, một trệt trong hẻm 133 trên đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh đổ sập, 5 người được đưa ra ngoài, hai nạn nhân mắc kẹt, trưa 24/9.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thị xã Nghĩa Lộ - Chi nhánh duy nhất của Bảo tàng Hồ Chí Minh ở khu vực Tây Bắc Tổ quốc, là công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội sâu sắc trong đời sống nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung. Không gian này không chỉ là nơi thể hiện tình cảm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn của đồng bào đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam mà còn là “địa chỉ đỏ” cho các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ và cũng là điểm thu hút đông đảo du khách đến với thị xã miền Tây xinh đẹp của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục