Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2023 | 2:40:33 PM

Kỳ nghỉ đầu tiên của năm 2024 kéo dài từ ngày 30/12/2023 đến 1/1/2024, thứ Bảy đến hết thứ Hai tuần kế tiếp.

Nông dân Hà Nội chăm sóc quất cảnh dịp cuối năm.
Nông dân Hà Nội chăm sóc quất cảnh dịp cuối năm.

Bộ luật Lao động quy định dịp Tết Dương lịch nghỉ một ngày. Ngày 1/1/2024 là thứ hai, cộng với hai ngày cuối tuần nên lao động được nghỉ ba ngày liên tiếp.

Sau Tết Dương lịch hơn một tháng, người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán. Thời điểm nghỉ chưa được chốt song dự kiến kéo dài 7 ngày. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đưa ra hai phương án để lấy ý kiến các bộ ngành trước khi trình Chính phủ.

Phương án một nghỉ từ 29 tháng chạp Quý Mão đến hết mùng 5 tháng giêng Giáp Thìn (8/2-14/2/2024). Phương án còn lại nghỉ từ 30 tháng chạp Quý Mão đến hết mùng 6 tháng giêng Giáp Thìn (ngày 9/2 -15/2/2024). Các Bộ Nội vụ, Văn hóa Thể thao Du lịch đồng tình phương án một.

Việt Nam có 5 kỳ nghỉ lễ, Tết với 11 ngày chính thức trong năm. Nếu ngày lễ rơi vào cuối tuần, lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp nhằm thuận tiện nghỉ ngơi, về quê hoặc đi du lịch.

Người lao động làm thêm giờ, làm việc ban đêm dịp này được hưởng lương ít nhất bằng 300%. Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài lịch chung được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền và một ngày Quốc khánh của nước họ.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh ATTP bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai, huyện Yên Bình

Qua công tác kiểm tra, giám sát hàng năm cho thấy, hầu hết các bếp ăn tập thể trong doanh nghiệp đã thực hành tương đối tốt các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP). Từ tháng 5/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào tại bếp ăn doanh nghiệp.

Chiến sĩ dân quân thị trấn Cổ Phúc phối hợp với tổ chuyển đổi số cộng đồng hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.

Những năm gần đây, lực lượng dân quân thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên vừa hăng hái tham gia huấn luyện vừa tích cực làm công tác dân vận.

9 tháng năm 2023, Yên Bái hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh cho 20.174 người nghèo, người cận nghèo với tổng số tiền 12,9 tỷ đồng.

Đã có 7.767 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được vay các chương trình tín dụng với tổng vốn vay 553,3 tỷ đồng.

Hiện trường vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại số nhà 37 ngõ 29/70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Liên tiếp các vụ cháy, nổ xảy ra thời gian qua gây thiệt hại đặc biệt nghiệm trọng về người và tài sản. Không ít người quan niệm rằng, việc phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là trách nhiệm của riêng lực lượng Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, sau mỗi vụ cháy, nổ, thực tế cho thấy trách nhiệm này không của riêng ai mà là của toàn xã hội và quan trọng nhất là ý thức của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và từng người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục