Toàn tỉnh có hơn 61 nghìn hộ nghèo được vay vốn ngân hàng chính sách xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 24/4 Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai ủy thác cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách năm 2007. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Ngân hàng CSXH Yên Bái đã đến dự.

(Ảnh: Lê Phiên)
(Ảnh: Lê Phiên)

Thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP những năm qua Ngân hàng CSXH tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị gồm: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành lập các tổ vay vốn tín dụng tiết kiệm, tổ chức bình xét, giải ngân cho vay vốn, tạo điều kiện cho các hộ gia đình, các hội viên, đoàn viên có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

Đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 3.637 tổ vay vốn, các đối tượng nghèo, đối tượng chính sách đã được vay 277 tỷ 787 triệu đồng, tăng 50 tỷ 708 triệu đồng so với năm trước. Hầu hết dư nợ cho vay hộ nghèo, toàn bộ dư nợ cho vay các chương trình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nước sạch và vệ sinh môi trường đã được ủy thác cho 4 tổ chức Hội, dư nợ cho vay ủy thác đến hết năm 2006 chiếm 82,8% trên tổng dư nợ của Ngân hàng CSXH.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Ngọc biểu dương sự phối hợp đồng bộ, có hiệu quả của Ngân hàng CSXH và các tổ chức chính trị xã hội trong việc cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn phát triển kinh tế, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh Yên Bái trong năm 2006 vừa qua. Bên cạnh đó Ngân hàng CSXH và các tổ chức chính trị xã hội cần phối hợp có hiệu quả hơn nữa, đẩy mạnh việc giải ngân, hướng dẫn hội viên sử dụng đồng vốn có hiệu quả, có tích lũy, trả đầy đủ gốc và lãi cho ngân hàng. Về phía ngân hàng CSXH cần đổi mới quy trình, giảm bớt thủ tục cho vay, nâng cao chất lượng các điểm giao dịch, công khai hóa thủ tục cho vay, chính sách cho vay, danh sách được vay, danh sách nợ quá hạn… ngay tại các điểm giao dịch.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức cho vay, sử dụng vốn và thu hồi vốn có chất lượng trong năm 2006 vừa qua.

Lê Phiên

Các tin khác
Các giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, bậc học mầm non.

YBĐT – 24/4, Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc mầm non tỉnh Yên Bái năm 2007 đã được chính thức khai mạc. Dự hội thi năm nay có sự góp mặt của 64 giáo viên đến từ 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh (ở tất cả các loại hình giáo dục mầm non gồm: công lập, bán công, dân lập và tư thục).

Chị Lương Thị Xuân thôn Đồng Đao,
xã Đại Đồng chăm sóc đàn lợn con.

YBĐT - Khi mới ra ở riêng, gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn Hương Lý, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình là một trong những hộ nghèo vì không có nguồn thu nhập ổn định. Sau hơn mười năm, với sự chăm chỉ làm ăn biết tính toán và sự hỗ trợ vốn vay, kinh nghiệm sản xuất của Hội Phụ nữ xã, gia đình chị đã có cuộc sống ổn định nhờ chăn nuôi gia súc, gia cầm.

YBĐT - * Tăng cường công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Từ đầu năm tới nay, Công an thành phố đã xây dựng 5 kế hoạch ra quân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các ngày lễ lớn.

Quang cảnh lễ phát động tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2007.

YBĐT - Sáng ngày 24/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2007. Tới dự có các đồng chí: Mai Ái Trực - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường, Trưởng ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường; Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh và trên 1.500 cán bộ chiến sỹ, lực lượng vũ trang nhân dân và các em học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục