Yên Bái tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới trong nông nghiệp và phát triển nông thôn

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2023 | 9:26:36 AM

YênBái - Vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới trong nông nghiệp và phát triển nông thôn, tăng quyền năng cho phụ nữ vùng nông thôn tại hai huyện Lục Yên và Văn Chấn. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới quốc gia năm 2023.

Lớp tập huấn thu hút 100 học viên là các cộng tác viên tại các thôn, bản phụ trách công tác đoàn thể, hội phụ nữ tham gia.
Lớp tập huấn thu hút 100 học viên là các cộng tác viên tại các thôn, bản phụ trách công tác đoàn thể, hội phụ nữ tham gia.

Lớp tập huấn thu hút 100 học viên là các cộng tác viên tại các thôn, bản phụ trách công tác đoàn thể, hội phụ nữ… có sự nhiệt tình, trách nhiệm và liên quan tới công tác tuyên truyền về bình đẳng giới tại cơ sở.

Nội dung tập huấn tập trung vào cung cấp kiến thức kỹ năng cơ bản, tổng quan về bình đẳng giới; các phương pháp phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là ngăn ngừa bạo lực trong gia đình; cách chia sẻ, hỗ trợ của gia đình, cộng đồng và xã hội góp phần tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong vùng nông nghiệp và phát triển nông thôn; nâng cao năng lực vận hành tổ truyền thông, các kỹ năng lập kế hoạch truyền thông, kỹ năng truyền thông nhóm nhỏ, kỹ năng truyền thông bằng hình thức thăm hộ gia đình…

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông từ cộng đồng, hướng tới các hoạt động truyền thông chia sẻ thông tin chính xác, đa dạng nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới.

Thu Trang

Tags Yên Bái tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng Bình đẳng giới nông nghiệp phát triển nông thôn

Các tin khác
Những thay đổi về điều kiện được thanh toán 100% BHYT năm 2023

Người dân cần biết những trường hợp được hoàn trả tiền đóng BHYT năm 2023-2024 để bảo đảm quyền lợi của mình.

Các đại biểu và học viên tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Ngày 10/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Bảo vệ Quyền về sức khỏe sinh sản và Quyền học tập của trẻ em người dân tộc dễ bị tổn thương ở huyện Mù Cang Chải” (Dự án) để giới thiệu về các nội dung và triển khai kế hoạch thực hiện dự án năm thứ nhất.

TS. Bùi Sỹ Lợi - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội.

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 8, khóa XIII vừa diễn ra tại Hà Nội đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ sự đúng đắn của việc thực hiện chế độ tiền lương mới. Phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với TS. Bùi Sỹ Lợi - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội khóa XIV về vấn đề này.

Hội viên nông dân huyện Trấn Yên được cán bộ BHXH tỉnh tư vấn trực  chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ tại Hội nghị do Hội Nông dân và BHXH phối hợp tổ chức.

Xác định bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là hai chính sách xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước để ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng tỷ lệ hội viên nông dân (HVND) tham gia BHXH, BHYT phấn đấu đưa tỷ lệ HVND tham gia BHYT đạt 97% vào năm 2028.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục