Mù Cang Chải: Trên 170 cán bộ được tập huấn công tác nội chính và phòng, chống tham những tiêu cực

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2023 | 3:31:08 PM

YênBái - Ngày 24/10, Huyện ủy Mù Cang Chải phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức tập huấn công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tiêu cực cho trên 170 cán bộ chủ chốt cấp xã, thị trấn và lãnh đạo các trường trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Trong vòng một ngày, các học viên đã được truyền đạt 7 chuyên đề cơ bản về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực như: những vấn đề cơ bản của công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực, cải cách tư pháp; công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh; hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực tỉnh Yên Bái; công tác tham mưu xử lý vụ án, vụ việc; đặc biệt là những nội dung cơ bản trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Kiên quyết, kiên trì, đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch vững mạnh”.

Thông qua các hội nghị tập huấn nhằm cập nhật kiến thức, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tham mưu trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp.

Đặc biệt, giúp cho các cán bộ cấp xã, thị trấn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống tham nhũng, từ đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng ngay tại cơ sở. Đồng thời, thực hiện tốt các quy định về tiếp công dân; giải quyết dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, không để tồn đọng, kéo dài, gây bức xúc tại địa phương, đơn vị; củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn huyện.

Được biết trong thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Huyện đã tích cực tuyên truyền, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, nhất là công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực qua đó góp phần phát huy vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, tạo được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải tập huấn nội chính phòng chống tham nhũng cán bộ đảng viên

Các tin khác
Đoàn công tác thành phố Chevilly-Larue kiểm tra hoạt động của bếp ăn các trường mầm non trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Chiều 23/10, tại thành phố Yên Bái đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả Chương trình hợp tác với thành phố Chevilly-Larue (Cộng hòa Pháp) năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Huyện Yên Bình biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2023

Ngày 10/11/2023, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái năm 2023.

Công an huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân. (Ảnh minh họa)

Lao Chải là một trong những xã rộng nhất của huyện Mù Cang Chải, có 14 bản, dân tộc Mông chiếm 98%, trình độ dân trí không đồng đều, gây khó khăn trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Người dân xã Nậm Lành (Văn Chấn) tham gia tập huấn về trồng quế.

Dự án “Cải thiện điều kiện sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), giai đoạn 3” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức Bánh mì cho Thế giới (Cộng hòa Liên bang Đức) triển khai thực hiện tại địa bàn 2 xã Nậm Lành (Văn Chấn) và Cảm Nhân (Yên Bình) được triển khai từ tháng 9/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục