Dừng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động qua hình thức online

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/11/2023 | 2:26:10 PM

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi các nhà mạng, thông báo dừng thử nghiệm triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trực tuyến.

Các thuê bao phải đến cửa hàng của nhà mạng để đăng ký thông tin cá nhân.
Các thuê bao phải đến cửa hàng của nhà mạng để đăng ký thông tin cá nhân.

Theo công văn của Cục Viễn thông, hiện đã hết thời hạn thí điểm việc sử dụng các ứng dụng phần mềm trực tuyến để rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo công văn số 5698/BTTTT-CVT ngày 23/11/2022.

Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện dừng toàn bộ việc sử dụng các ứng dụng/phần mềm trực tuyến để rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động; yêu cầu các nhà mạng báo cáo kết quả triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động về Cục.

Trong thời gian tới, Cục Viễn thông sẽ phối hợp với các đơn vị của Bộ TT&TT tổ chức kiểm tra, giám sát xử lý nghiêm các trường hợp nhà mạng cố tình vi phạm. 

YBĐT (theo Vietnamnet)

Các tin khác
Hiện, Văn Chấn đã có trên 30% thôn có đội văn hóa, văn nghệ (câu lạc bộ) truyền thống hoạt động thường xuyên, có chất lượng.

Toàn huyện Văn Chấn có 24/24 xã, thị trấn có nhà văn hóa đạt chuẩn, đảm bảo nơi tổ chức các nhiệm vụ chính trị, nơi sinh hoạt chung của nhân dân tại địa phương.

Đường phố Hà Nội thường có mưa khi không khí lạnh tràn về.

Theo cơ quan khí tượng, cuối tuần này đến đầu tuần sau, miền Bắc đón không khí lạnh trở lại kèm mưa. Tuy nhiên, nền nhiệt trong đợt không khí lạnh này vẫn chỉ giảm nhẹ, trời se lạnh về đêm và sáng.

Viên chức BHXH huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID.

VssID - bảo hiểm xã hội (BHXH) số đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Nhằm giúp người tham gia BHXH hiểu rõ những lợi ích thiết thực của VssID, BHXH tỉnh đã và đang nỗ lực đưa ứng dụng đến với từng người dân.

Một vụ án hình sự được Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn đưa ra xét xử sơ thẩm công khai.

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Văn Chấn đã tích cực triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm; giải quyết các loại án vượt chỉ tiêu đề ra. Việc tranh tụng tại phiên tòa xét xử ngày càng được tăng cường và đảm bảo dân chủ; thường xuyên tổ chức tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm; thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công tác cải cách tư pháp; trong đó, tập trung vào các giải pháp mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục